Ấn tượng lễ hội Văn hóa và ẩm thực Việt - Hàn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Diễn ra trong 2 ngày, tại Quảng trường Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), “Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2015” đã thực sự mang đến bất ngờ, ấn tượng và cảm xúc cho công chúng Thủ đô Hà Nội.

Đây là một trong những hoạt động nhằm kỷ niệm 23 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.
Rất nhiều du khách đã đến tham gia
Rất nhiều du khách đã đến tham gia Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc.
Đồng thời đây cũng là cơ hội để các công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam quảng bá nông sản, thực phẩm, vừa tăng cường hoạt động kinh doanh và sự hợp tác của doanh nghiệp hai nước, vừa giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam nhiều lựa chọn thay thế an toàn trong bối cảnh trên thị trường thực phẩm còn có những sản phẩm chưa bảo đảm về nguồn gốc và chất lượng.
Ấn tượng lễ hội Văn hóa và ẩm thực Việt - Hàn - Ảnh 1
Nhiều du khách đã kiên nhẫn xếp hàng để được mua vé máy bay giá rẻ tới Hàn Quốc .
Lễ hội năm nay quy tụ 96 gian hàng giới thiệu các món ăn đặc sắc thể hiện nét văn hóa truyền thống và đặc trưng ẩm thực của hai nước Việt Nam – Hàn Quốc như tteokbokki, gimbap, kim chi, bún chả, phở, nem… do các thành viên của Hội gia đình Việt – Hàn trực tiếp nấu. Ngoài ra, người dự lễ hội có cơ hội học nấu ăn, thông qua sự hướng dẫn của các chuyên gia ẩm thực Hàn Quốc.
Ấn tượng lễ hội Văn hóa và ẩm thực Việt - Hàn - Ảnh 2
Và không quên lưu lại những hình ảnh ấn tượng của "xứ sở kim chi" qua những bức tranh.  .
Trong 2 ngày (28-29/11/2015), nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực đã diễn ra tại lễ hội. Khách tham quan ngoài việc được xem hướng dẫn cách làm món kim chi, cơm cuộn,... còn được tham gia các trò chơi độc đáo như Vua đá cầu, Vua đá gà, Cặp đôi bóng bay.
Ấn tượng lễ hội Văn hóa và ẩm thực Việt - Hàn - Ảnh 3
Ẩm thực Hàn hút du khách Việt.
Điểm nhấn của sự kiện lần này là Đại nhạc hội Việt – Hàn được tổ chức trong đêm 28/11. Với sự xuất hiện của các ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc như Haha, nữ hoàng nhạc phim Baek Ji Young, diễn viên hài Jung Jun Ha, nam ca sĩ Lee Jung và nhóm nhạc Nolza, đêm nhạc hội đã trở nên bùng nổ với những giai điệu vô cùng sôi động. Sự xuất hiện của ca sĩ Minh Hằng và Trung Quân Idol cũng đưa đến nhiều cảm xúc cho các khán giả tại sự kiện.
Thực khách cũng không quên thử món ăn truyền thống của "Xử xở kim chi".
Thực khách cũng không quên thử món ăn truyền thống của "Xử sở kim chi".
Ngoài ra, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc còn tổ chức cuộc thi trình diễn tài năng Việt - Hàn. Vòng chung kết đã diễn ra vào tối 29/11. Đây là cơ hội cho tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ quan tâm đến văn hóa - nghệ thuật của “xứ sở kim chi” thể hiện tài năng và bày tỏ tình cảm của mình với đất nước Hàn Quốc thông qua những đoạn phim ngắn, hay những video clip gửi về Ban Tổ chức.
Giới trẻ xếp hàng mua vé để được thưởng thức món
Giới trẻ xếp hàng mua vé để được thưởng thức món gimbap.
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008, Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc đã trở thành “món ăn tinh thần” được mong đợi của giới trẻ, đồng thời thu hút đông đảo người tiêu dùng, bởi những gian hàng hấp dẫn kết hợp nhiều hoạt động thú vị thể hiện bản sắc văn hóa, cũng như đặc trưng ẩm thực của hai quốc gia.
Ấn tượng với
Ấn tượng với màn quảng cáo của các hãng mì.
Sản phẩm của Orion.
Sản phẩm của Orion.
Mỹ phẩm.
Các gian hàng mỹ phẩm luôn là điểm đến của các du khách nữ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần