Ấn tượng màn nghệ thuật khai mạc Festival Huế 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đúng 20h tối nay 29/4, Lễ khai mạc kỳ Festival lần thứ 9 với chủ đề ‘Huế đẹp và thơ’ được trang trọng tổ chức tại Quảng Trường Ngọ Môn – Kỳ Đài Huế với những tiết mục nghệ thuật thực sự ấn tượng.

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn, cùng nhiều quan khách Trung ương và địa phương.
Ấn tượng màn nghệ thuật khai mạc Festival Huế 2016 - Ảnh 1
Ngay trước khi khai mạc Festival Huế 2016 chưa đầy 1h, trời đổ mưa nặng hạt. Nhưng cơn mưa lớn đầu giờ đã không ngăn được hàng ngàn người dân địa phương và du khách đổ về quảng trường Ngọ Môn. Đến giờ khai mạc, mưa đã ngớt, những màn nghệ thuật rực rỡ, ấn tượng khai màn cho buổi lễ.

Lễ khai mạc Festival Huế 2016 được dàn dựng công phu trên sân khấu độc đáo, mới lạ với những tiết mục thực sự ấn tượng.
Ấn tượng màn nghệ thuật khai mạc Festival Huế 2016 - Ảnh 2
Chương trình nghệ thuật khai mạc Festival Huế 2016 có chủ đề “ Huế mãi đẹp và thơ” do NSND Nguyễn Ngọc Bình đạo diễn. Chương trình nghệ thuật khai mạc là sự tổng hòa, quy tụ những giá trị truyền thống và nghệ thuật đương đại mang hơi thở cuộc sống của Huế, nhiều vùng miền Việt Nam và các quốc gia khắp 5 châu lục.
Ấn tượng màn nghệ thuật khai mạc Festival Huế 2016 - Ảnh 3
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định Festival Huế đã trở thành ngày hội văn hóa lớn, thu hút sự quan tâm của người dân cả nước và bạn bè quốc tế.

“Chúng ta tự hào Huế với bề dày 710 năm lịch sử, thủ phủ vùng đất Thuận Hóa, và từng là kinh đô của đất nước. Đây là nơi lưu giữ nhiều tinh hoa của dân tộc Việt Nam. Để Huế thật sự là hạt nhân cho sự phát triển, chúng ta cần chung tay xây dựng, bảo vệ để Huế thực sự là thành phố Festival”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Ông Phạm Bình Minh-Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ ngoại giao phát biểu tại Lễ khai mạc Festival Huế 2016.
Ông Phạm Bình Minh-Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ ngoại giao phát biểu tại Lễ khai mạc Festival Huế 2016.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, Ban tổ chức luôn nỗ lực để Festival Huế là nơi gặp gỡ, giao thoa giữa các nền văn hóa trong nước và khắp năm châu. Đây là dịp để quảng bá văn hóa, con người Huế với bạn bè quốc tế.

Được biết, Festival năm nay được tổ chức theo hướng không quá dàn trải, tinh gọn, tối đa xã hội hóa.
Ông Nguyễn Văn Cao- Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.
Ông Nguyễn Văn Cao- Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.
Ông Nguyễn Dung- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2016 cho biết: “Với Festival lần này, chúng tôi cố gắng giữ lại bản sắc văn hóa truyền thống của Thừa Thiên Huế- vùng đất có bề dày lịch sử, đặc biệt gắn với “710 năm Thuận Hóa- Phú Xuân- Thừa Thiên Huế- Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển””.
Ấn tượng màn nghệ thuật khai mạc Festival Huế 2016 - Ảnh 4
Festival Huế 2016 với chủ đề "710 năm Thuận Hóa- Phú Xuân- Thừa Thiên Huế- Di sản văn hóa hội nhập và phát triển" nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam, con người xứ Huế, tinh hoa di sản văn hóa nghệ thuật mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam, đặc biệt là di sản văn hóa Huế.
Chương trình pháo hoa kết thúc lễ khai mạc Festival Huế 2016:
Chương trình pháo hoa kết thúc lễ khai mạc Festival Huế 2016:
Ấn tượng màn nghệ thuật khai mạc Festival Huế 2016 - Ảnh 5
Festival Huế 2016 diễn ra bắt đầu từ đêm nay 29/4 đến 4/5/2016 với các lễ hội đầy màu sắc, các hoạt động văn hóa cộng đồng phong phú, đa dạng sẽ diễn ra liên tục trong 6 ngày đêm. Hi vọng với sự đầu tư và chuẩn bị công phu, Festival Huế 2016 sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm và khám phá thú vị.