Ấn tượng trước không gian nghệ thuật tại Art in the Forest 2017

Tin, Ảnh: Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ấn tượng với không gian mang đậm chất nghệ thuật đương đại cùng khung cảnh gần gũi thiên nhiên bên trong rừng thông.

Đây là những ấn tượng ban đầu của du khách khi tham gia buổi khai mạc không gian nghệ thuật Flamingo – Art in the Forest 2017 ngày 28/10 tại Flamingo Đại Lải Resort.

 Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình Art in the Forest 2017.

Theo đó, chương trình năm nay giới thiệu tới công chúng yêu nghệ thuật các tác phẩm điêu khắc, hội họa của 17 nghệ sĩ tên tuổi của Việt Nam và quốc tế. Trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ nghệ thuật AIF (28/10 – 5/11), nhiều hoạt động văn hóa Đông – Tây sẽ diễn ra tại Flamingo Đại Lải Resort.

Từ ngày 28/10 – 5/11 tại Flamingo Đại Lải Resort diễn ra Tuần lễ nghệ thuật AIF 2017 với tour tham quan các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc dành cho đông đảo du khách và người yêu nghệ thuật đến thưởng lãm. Ngoài ra, rất nhiều các hoạt động văn hóa Đông – Tây diễn ra bên lề sự kiện với tên gọi chung “All for Art” cũng đem đến những sắc màu thú vị cho du khách khi đến với Flamingo như: trình diễn thả diều nghệ thuật (CLB Diều Đà Nẵng), các lớp học vẽ tranh thiếu nhi, các gian trưng bày giới thiệu nghệ thuật trang trí da thủ công, mặt nạ dân gian…

Với những sự kiện văn hóa – nghệ thuật được đầu tư tổ chức quy mô, phong phú, Flamingo Đại Lải Resort không chỉ là một bảo tàng thiên nhiên tươi đẹp mà ngày càng khẳng định là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam và châu Á.

AIF 2017 đem đến một bất ngờ thú vị đó là quần thể studio Flamingo Art In The Forest nằm giữa rừng thông xào xạc của Đại Lải nơi 10 hoạ sĩ tài năng của nền mỹ thuật Việt Nam tự sắp đặt không gian trưng bày các tác phẩm hội họa. Những chiếc container được biến hóa tài tình trở thành các căn studio, thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, qua bàn tay tài hoa của các kỹ sư Flamingo, tác phẩm “Nơi này” của hoạ sĩ Phạm Tuấn Tú và “Rừng thông” đan xen giữa thực - ảo của họa sĩ Trịnh Minh Tiến…

Theo Nhà điêu khắc Carlos Albert Andrés, dự án này đã giúp anh có cơ hội thực hiện tác phẩm vừa thực sự mang tính đại diện cho nghệ thuật của cá nhân, vừa là sự trải nghiệm với một chất liệu vô cùng đặc biệt (thép không gỉ) trong điều kiện tuyệt vời và một không gian duyên dáng nên thơ. Nghệ thuật và Tự nhiên hợp nhất lại trong một ý tưởng đơn nhất, cũng như cách con người hòa quyện với thế giới quanh mình.

Tổ chức lần đầu năm 2015, Art In The Forest ngay lập tức đã gây tiếng vang lớn và trở thành một sự kiện văn hóa – mỹ thuật tầm cỡ quốc gia khi được Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du lịch bình chọn là Top 5 sự kiện mỹ thuật tiêu biểu toàn quốc 2016. Hơn thế nữa, 25 cụm tác phẩm điêu khắc độc đáo của hai mùa trước đã giúp khu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam xác lập thành công kỷ lục “Khu resort có không gian nghệ thuật bên hồ lớn nhất Việt Nam” do Hội Kỷ lục gia Việt Nam và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chứng nhận vào tháng 6/2017.

 Những chiếc container cũ trở thành studio trừng bày sản phẩm nghệ thuật đương đại của nghệ sĩ.
 Người xem thưởng thức nghệ thuật trong các căn studio.
 Sự tinh tế của các bức tranh nghệ thuật.
 Không gian nghệ thuật gần gũi thiên nhiên khi được đặt trong rừng thông thơ mộng.
 Không gian trưng bày tác phẩm nghệ thuật của 10 nghệ sĩ nổi tiếng.
 Người xem ấn tượng với những tác phẩm nghệ thuật đương đại.
 Một trong những tác phẩm ấn tượng nằm trong bộ sưu tập mang tên Khởi đầu của nghệ sĩ Nguyễn Sơn.