Analytica Vietnam 2017: Cơ hội chuyển giao công nghệ cao vào Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự kiện này là cơ hội để các nhà khoa học và DN Việt Nam có thể tìm được công nghệ, thiết bị và đối tác hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Sáng nay (29/9), tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị giới thiệu Hội chợ quốc tế lần thứ 5 về công nghệ thí nghiệm, phân tích, chuẩn đoán, dịch vụ và công nghệ sinh học. Đây là sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Messe Munchen (Đức) tổ chức với thời gian diễn ra từ 29 - 31/3/2017.
Theo Ban tổ chức, Analytica là một trong những hoạt động quan trọng nhằm xúc tiến chuyển giao công nghệ cao của nước ngoài vào Việt Nam, cũng như kết nối cung và cầu công nghệ, thiết bị tiên tiến của nước ngoài. Qua đây, các tổ chức và cá nhân có nhu cầu công nghệ cao, thiết bị hiện đại giảm chi phí tìm kiếm ở nước ngoài và được tiếp cận trực tiếp tại Việt Nam nhờ đó giảm thiểu chi phí cũng như rủi ro khi chuyển giao công nghệ.
 Analytica Vietnam 2015 diễn ra vào năm ngoái có sự tham gia của 95 đơn vị đến từ 15 quốc gia (Ảnh: Hà Thanh)
Bà Lê Thị Khánh Vân, Phó Cục trưởng Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia cho rằng, Analytica Vietnam 2017 sẽ tạo cơ hội cho các tổ chức khoa học công nghệ Việt Nam, các DN, các tổ chức dịch vụ phân tích, kiểm định, chuẩn đoán, các hiệp hội, ngành nghề có điều kiện tiếp xúc, tìm hiểu thông tin về những công nghệ và thiết bị tiên tiến hiện đại trên thế giới.
Không những thế, sự kiện này còn là môi trường giao lưu, trao đổi, hợp tác quốc tế với các đối tác nước ngoài, nâng cao trình độ kỹ thuật và công nghệ phân tích, chuẩn đoán nhằm tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nghiên cứu khoa học, bảo vệ sức khỏe con người, bà Vân chia sẻ thêm.
Analytica Vietnam 2017 sẽ tập trung trưng bày và giới thiệu nhưng công nghệ và dịch vụ gồm: Công nghệ phân tích; Đo lường và kiểm tra/quản lý chất lượng; Công nghệ phòng thí nghiệm; Khoa học sự sống và công nghệ sinh học; Y học và chuẩn đoán bệnh.
Ngoài ra còn có các hội thảo khoa học với sự góp mặt của nhiều chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế, giới thiệu những xu hướng cũng như kết quả nghiên cứu mới nhất trong nhiều lĩnh vực như khoa học phân tích, sắc ký khối phổ, phân tích môi trường ...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần