Android và Windows Phone tăng trưởng mạnh trong năm 2013

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại thị trường Mỹ nói riêng, thông số bán ra của thiết bị sử dụng Android trong 3 tháng đầu năm 2014 đã tăng trưởng 6% từ con số chỉ có 48,6% của năm 2013.

Theo các thông số tăng trưởng của smartphone được cung cấp bởi Kantor, điện thoại dùng Android vẫn tiếp tục thống trị toàn cầu với vị thế số một tại hầu hết quốc gia.

Tại thị trường Mỹ nói riêng, thông số bán ra của thiết bị sử dụng Android trong 3 tháng đầu năm 2014 đã tăng trưởng 6% từ con số chỉ có 48,6% của năm 2013. Một phần lớn lí do tại sao Android có được mức tăng trưởng cao đến vậy là do sự thụt giảm lên tới 7,7% của iOS. Có lẽ các thiết bị của Apple đang đánh mất niềm tin của thị trường tiêu dùng Mỹ nói riêng, và trên toàn thế giới nói chung do những scandal họ vướng phải trong thời gian qua. Android nhanh chóng chiếm ưu thế hơn nhờ chênh lệch tới 15,9% doanh số bán ra, đẩy iOS xuống vị trí thứ hai khi chỉ sở 38,9% thị trường smartphone Mỹ.

Android và Windows Phone tăng trưởng mạnh trong năm 2013 - Ảnh 1
 
Trong khi đó thiết bị dùng Windows Phone với một xuất phát điểm thấp, nhưng lại đánh dấu một mốc tăng trưởng lên tới 67% so với năm ngoái. Từ chỉ có 3% thị phần Mỹ theo con số thống kê đầu năm 2013, một năm sau Windows Phone đã chiếm tới 5%. Tuy nhiên con số này không thực sự ấn tượng nếu như so sánh với cả Android lẫn iOS, thế nên Microsoft sẽ còn rất nhiều việc phải làm phía trước nếu như muốn tạo chỗ đứng của mình trên thị trường di động thế giới. Trong năm vừa qua cũng chứng kiến sự thụt giảm của BlackBerry cụ thể là từ 1% xuống còn 0,6% tại thị trường Mỹ. 

Theo các con số thống kê, tại Anh, Windows Phone mới thực sự đang chứng tỏ sự tăng trưởng mạnh mẽ của mình. Trong khi cả Android và iOS bị mất thị phần vào năm nay ( lần lượt -0,7% và -0,3% ) thì Windows Phone đã tăng 4,9% để chiếm lĩnh 11,3% thị trường vào đầu năm 2014 tại xứ sở sương mù. 

Windows Phone cũng đang cho thấy được sự hấp dẫn của mình tại các quốc gia châu Âu. Đặc biệt tại Tây Ban Nha, chỉ từ 1% vào năm 2013, nhưng đến nay Windows Phone đã chiếm 5,3% thị trường trong chỉ có một năm tăng trưởng.

Về tổng thể trên hầu hết các quốc gia, thị trường Android vẫn chiếm ưu thế hơn so với iOS ,đặc biệt tại Tây Ban Nha có tới 86,6% người dùng sử dụng Android. Tuy nhiên vẫn có một ngoại lệ đó là thị trường smartphone Nhật Bản. Tại đây số người dùng iOS chiếm tới 68,8%, cao hơn gấp đôi so với Android (30,5%), và thị phần của "quả táo cắn dở" vẫn tiếp tục tăng trưởng trong năm vừa qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần