Ảnh: Biển nước bủa vây hàng trăm ngôi nhà ở Quảng Nam, người dân hối hả chạy lũ

CÔNG HUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mưa lớn kéo dài từ tối 22/10 đến trưa nay 23/10 khiến hàng trăm ngôi nhà ở rốn lũ Tam Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam chìm trong biển nước, một trường học cho học sinh nghỉ học do trường bị ngập sâu.

Mưa lớn kéo từ tối 22/10 đến trưa nay 23/10 khiến nhiều nơi ở vùng trũng Quảng Nam ngập sâu. Đặc biệt, nước trên thượng nguồn đổ về lớn khiến hàng trăm ngồi nhà ở rốn lũ Tam Đàn, huyện Phú Ninh, chìm trong biển nước, nhiều ngôi nhà bị ngập sâu từ 0,5 đến 1,5m. Người dân hối hả di dời tài sản chạy lũ. 
Theo ghi nhận, xã Tam Đàn có 2 thôn bị ngập nặng là Đàm Long và Đàm Trung, trong đó có nhiều hộ bị ngập sâu 1m, đã được chính quyền địa phương di dời đến nơi an toàn. 
Người dân địa phương cho biết, đây là trận lụt thứ hai xảy ra trong năm nay. Tuy nhiên, lần này nước ngập sâu hơn lần trước, người dân buộc phải di dời đến nơi cao ráo để đảm bảo an toàn. 

Ông Phan Minh Vân (63 tuổi, trú thôn Đàm Trung) cho biết: “Khoảng 3 giờ 30 phút sáng 23/4, nước lên rất nhanh, tràn vào ngập nhà. Tôi chỉ kịp dọn, kê vài vật dụng còn hàng hóa, đồ kinh doanh của gia đình thì bỏ ngâm nước”. 

Theo ông Vân, từ khi dự án khu phố chợ Chiên Đàn được xây dựng vô tình tạo thành bờ kè khiến nước không thoát được. Vì vậy, khu dân cư ở xã Tam Đàn mới trở thành một khu vực trũng thấp, dễ ngập mỗi khi mưa lớn. “Mấy chục năm sống ở đây, tôi thấy nước có ngập nhưng ko đến nỗi như hôm nay. Vì có cánh động ruộng 30ha chứa nước từ các nơi đổ về nhưng giờ đã xây khu phố chợ Chiên Đàn khiến nước thoát không được và cứ thế tràn hết vào nhà dân. Từ khi khu phố chợ Chiên Đàn vào xây dựng, cứ mỗi lần mưa xuống là nhà dân bị ngập”, ông Vân nói.

Ông Cao Văn Ánh (58 tuổi, thôn Đàn Long, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh) kê tài sản lên cao để tránh hư hỏng. 

Nước ngập sâu, người dân phải sơ tán đi đến nơi cao hơn.

Cung đường nối giữa xã Tam Đàn và xã Tam Thanh nước đã tràn qua đường. Cơ quan chức năng đã đặt biển thông báo cấm người dân qua lại.

Khu vực trường THCS Trần Phú ngập khoảng 0,5 m, địa phương cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần