Ảnh chân dung Đức vua Thái Lan "cháy hàng"

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguồn cung ảnh chân dung nhà vua Thái Lan quá cố Bhumibol Adulyadej đang trở nên khan hiếm.

Đức vua Bhumibol, nhà vua thứ 9 của vương triều Chakri kéo dài 234 năm đã băng hà vào hôm 13/10 vừa qua. Quốc gia hơn 67 triệu dân đã rơi vào không khí tang thương và tưởng niệm nhà vua được tôn sùng này.
 
Trong thời gian quốc gia này để tang 1 năm, các cửa hàng bán ảnh chân dung vua Bhumibol trong khung vàng trở nên đông đúc.
"Doanh thu tăng từ 70 - 80%", ông Charlie Wangthamrongwit, 62 tuổi, chủ một cửa hàng trên đường Dinso, được biết tới là phố "ảnh chân dung".
"Mọi thứ liên quan tới Đức vua đều trở nên khan hiếm", ông cho biết.
Nhiều nơi tại thủ đô Bangkok, người dân chuyển sang mặc đồ màu đen hoặc trắng vào hôm nay.
Vua Bhumibol trị vì suốt 70 năm và hầu hết người dân Thái chưa từng dưới thời trị vì của ai khác ngoài ông trong đời họ. Ảnh chân dung của ông xuất hiện trong trường học, ngân hàng, và trước các tòa nhà chính quyền.
Gần đây, ảnh chân dung của con trai đức vua, người kế vị - hoàng tử Vajiralongkorn cũng xuất hiện thêm trên thị trường. Tuy nhiên, các chủ cửa hàng cho biết vẫn chưa có người đặt mua các sản phẩm này bởi quốc gia vẫn trong thời gian để tang cố quốc vương.
Chính quyền Thái Lan cho biết hoàng tử đã yêu cầu trì hoãn lễ đăng quang để có thời gian cùng để tang với người dân.
Trong vòng 1 tháng sau ngày mất của nhà vua, các hoạt động lễ hội ngoài trời sẽ được hủy bỏ. Hầu hết các cửa hàng, quán bar và các khu phố giải trí vẫn mở cửa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần