[Ảnh] Choáng ngợp tác phẩm đoạt giải về đô thị và cuộc sống nhìn từ trên cao

Như Hương (Theo droneawards)
Chia sẻ Zalo

Tác phẩm giành giải Nhất của cuộc thi. Một tu viện 500 năm tuổi ở Moscow trong mùa đông và một nhà máy điện ở phía sau. Cột khói từ nhà máy điện làm nghiêm trọng hơn tình trạng ô nhiễm môi trường.
 Tác phẩm giành giải Nhì. Cao 992 feet, Kingdom Centre là tòa nhà chọc trời cao nhất ở Ả Rập Xê Út khi hoàn thành vào năm 2002. Nhưng hiện nay, tòa nhà này chỉ đứng thứ 5 trong danh sách.
 Tác phẩm giành giải được nhiều bình luận nhất. Những chiếc ô trắng ở bãi biển của Biển Chết do nhiếp ảnh gia Gilad Topaz thực hiện.
 Sân bóng đá có tên gọi Henningsvæ được thiết kế ở thị trấn Lofoten của những người dân đánh cá. Thảm cỏ nhân tạo xanh mướt nổi bật giữa khung cảnh mùa đông. Bức ảnh do Nando Harmsen thực hiện.
 Vaccanonesa là một tàu nhỏ nối thành phố Trento với các làng Val di Non và Val di Sole ở Trentino. Trong quá trình di chuyển, đoàn tàu sẽ đi qua một hẻm núi cao hơn 150 m. Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Paolo Crocetta
 Nhà thờ hiu quạnh nằm giữa cánh đồng của tác giả by Ovi D. Pop. Một chiếc máy cày đang hoạt động trên cánh đồng.
 Tác phẩm ''Vòng quay đông cứng'' của tác giả Sergey Farenyuk. 
    Nhiếp ảnh gia Azim Khan Ronnie đã chụp được Kutupalong - trại tị nạn lớn nhất thế giới. Nó nằm ở Ukhia, Cox's Bazar, và là nơi sinh sống của những người tị nạn Rohingya chạy trốn khỏi cuộc đàn áp sắc tộc và tôn giáo.
 Bức ảnh chụp công viên nước ''Landesgartenschau'' ở Gronau được tác giả Volker Sander đặt tên là ''Bảng trò chơi''. Từ trên cao, trông nó giống như một bảng trò chơi khổng lồ để mọi người vui chơi.
 Nhiếp ảnh gia Aravind Appadurai Kannan đặt tên cho tác phẩm của mình là ''Hành tinh Marina'' và cho rằng: ''Mọi đô thị đều thay đổi, vì vậy hãy thưởng lãm nó''.
 Ngôi làng Geamana bị vùi lấp dưới 100m chất thải bùn đất từ quá trình khai quặng. Tòa tháp của nhà thờ vẫn còn có thể nhìn thấy được, vì nó được xây dựng trên đỉnh đồi cao nhất trong làng. Tác phẩm của Pal Szilagyi Palko
 Một buổi sáng mù sương ở Dubai. Các tòa nhà mang tính biểu tượng của thành phố nổi lên từ những đám mây, tạo ra cảm giác như thành phố đang lơ lửng trên bầu trời. Tác giả Hugo Healy đặt tên tác phẩm này là ''Thành phố trên trời''
 Md Tanveer Hassan Rohan đã chụp bờ sông Buriganga trong đại dịch Covid-19 ở Bangladesh.
 Tác giả Zdeněk Vošický đã chụp lại nhà thờ Thánh John của Nepomuk được xây dựng bởi kiến trúc sư danh tiếng Jan Blažej Santini. 
 Con đường quanh co để đến đèo Julier ở Thụy Sĩ, sau vài trận tuyết rơi dày. Tác giả của bức ảnh là Roberto Moiola đã đặt tên tác phẩm của mình là ''Con rắn Julier''
 Nhà thờ Thánh Ursula ở giữa cánh đồng Sorško polje ngay trước cơn bão mùa xuân. Tác giả: Andrej Tarfila
 Nhiếp ảnh gia người Trung Quốc  Lingluo Cui đã chụp lại tuyến đường sắt cao tốc Longhai của Trung Quốc.
  Nhiếp ảnh gia Kristian Stigel đã chụp lại một tòa tháp mới được xây dựng ở địa phương trên nền của một pháo đài.
 Redyk là một cuộc tuần hành truyền thống hàng năm của những người chăn cừu cùng đàn gia súc. Mỗi mùa hè, cừu được đưa lên núi cao vài tháng để chăn thả. Vào tháng 10, cừu được đưa trở lại các ngôi làng, để sống sót qua mùa đông trong các trang trại. Tác giả: Bartlomiej Jurecki
 Một chiếc ô tô di chuyển giữa cánh đồng hoa ở Hà Lan do nhiếp ảnh gia Mike Tesselaar ghi lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần