Anh – Đan Mạch: Giấc mơ của "những chú lính chì"

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Vào lúc 2 giờ ngày 8/7, cặp đấu bán kết thứ 2 của EURO 2020 sẽ diễn ra giữa Anh và Đan Mạch. Liệu rằng Đan Mạch tiếp tục viết tiếp câu chuyện cổ tích ngay trên sân Wembley hay Tam Sư thể hiện sức mạnh vượt trội để giành vé vào chung kết gặp Italy.

“Bóng đá trở về nhà”

Theo như sắp xếp từ Liên đoàn bóng đá châu Âu, các trận đấu từ vòng bán kết và trận chung kết tại EURO 2020 sẽ diễn ra trên sân Wembley. Lần đầu tiên trong lịch sử EURO, các trận đấu của vòng bán kết và chung kết được lựa chọn ở một điểm. Hơn thế, việc Anh gặp Đan Mạch ở trận bán kết sẽ là màn thư hùng nhận được sự chú ý từ người hâm mộ.
Thầy trò HLV Southgate đứng trước cơ hội sau 25 năm để làm nên lịch sử.

Dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng lúc này EURO đang cho thấy sự thích ứng với những khó khăn nhất của dịch bệnh. Chắc hẳn những người yêu EURO chưa thể quên được tại Puskas tại thủ đô Budapest với sức chứa khoảng 67.000 được mở cửa khán giả 100%. Cũng ở trận đấu bán kết vừa qua giữa Italy và Tây Ban Nha, lượng khán giả được vào sân Wembley đã được thay đổi khi ít nhất 40.000 khán giả trên sân Wembley. Một niềm vui đến với bóng đá châu Âu cả khán giả cũng như Ban Tổ chức.

Việc các trận đấu được quyết định tổ chức trên sân Wembley lầ niềm vui và động lực đối với nước Anh. Những ngày qua, người hâm mộ bóng đá xứ sương mù đã mong chờ những ngày tháng “sống, ăn và ngủ của cùng bóng đá”. Đặc biệt khi Anh lọt vào đến trận bán kết của EURO 2020. Sau 25 năm, cuối cùng Anh cũng đã có mặt ở 1 trận bán kết, chắc chắn rằng mục tiêu để lọt vào trận chung kết là điều mà cả HLV Southgate cùng các học trò mong muốn, vì thế mà khẩu hiệu "Bóng đá trở về nhà" đang được người hâm mộ bóng đá nước Anh liên tục nhắc đến suốt những ngày qua. Tuy nhiên, để có thể hoàn thành được mong muốn thì HLV Southgate và các học trò cần phải vượt qua Đan Mạch – “những chú lính chì” đang đầy tham vọng và khao khát thay đổi lịch sử.

“Chú ngựa ô” mang tên Đan Mạch

Xét về mặt lực lượng cũng như phong độ, Đan Mạch không phải là đối thủ được đánh giá cao ở EURO 2020. Đặc biệt, sau sự cố của đội trưởng Eriksen tưởng như bóng đá Đan Mạch sẽ sớm “sụp đổ” khi phải nhận mất mát quá lớn.
Đan mạch đứng trước giấc mơ thần tiên để làm nên điều kỳ diệu ỉa Đan Mạch.

Nhìn lại hành trình vào tới vòng bán kết, Đan Mạch đang cho thấy bóng đá không chỉ là một môn thể thao có tính ngôi sao mà đó là sự đoàn kết, tính tập thể được đề cao. Cú sốc ngay ở vòng bảng đầu tiên không thể làm gục ngã “những chú lính chì”, hơn thế họ đã trở lại mạnh mẽ hơn để trở thành những “chú ngựa ô” của EURO 2020.

Nhìn lại lịch sử đối đầu của Anh và Đan Mạch, trong 12 lần đối đầu gần nhất thì Đan Mạch đã để thua tới 12 lần. Một con số chứng minh cho sự vượt trội của 2 đội bóng. Sau 25 chờ đợi, Tam Sư cũng không muốn đánh mất cơ hội và lần đăng quang trong lịch sử của đội bóng cũng như màn ăn mừng trong tại quê nhà.

Nhưng phải khẳng định rằng, trong đội hình của Đan Mạch lúc không có một có một ngôi sao như Anh nhưng để có thể vào tới vòng bán kết đó là thành quả xứng đáng cho Thụy Sĩ.

Việc có mặt ở vòng bán kết đã là thành công đối với Đan Mạch, lúc này người hâm mộ cũng như toàn bộ BHL của Đan Mạch đang mong chờ vào một câu chuyện cổ tích ngay trên sân nhà của Anh. Hơn lúc nào hết, Đan Mạch đang nắm lợi thế về tinh thần khi đội bóng của HLV Kasper Hjulmand, lịch sử đang chờ đợi Đan Mạch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần