[Ảnh] Đào Nhật Tân xuống phố đón Tết Nguyên đán 2022

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, tại chợ hoa Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) những cành đào Nhật Tân đã được bày bán, phục vụ cho dân chơi đào vào dịp Tết Dương lịch 2022.

Những ngày gần đây, khi đi ngang qua khu vực chợ Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, TP Hà Nội), nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi thấy những cành đào Nhật Tân được bày bán. Đào Nhật Tân xuống phố đón Tết sớm khiến nhiều người xao xuyến khi Tết đã cận kề.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, tuy chưa đến đúng vụ nhưng thời điểm này vẫn có đủ loại đào phai, đào bích, đào trắng, loại cánh đơn và cả cánh kép.
Nhiều người đi ngang qua dừng chân ngắm dù không có ý định mua, những chủ vườn tại đây cho biết, họ chủ động tuốt lá sớm để cây cho ra hoa vào dịp Giáng Sinh và Tết Dương lịch, phục vụ những khách muốn ngắm hoa sớm.
Dù còn khoảng 1 tháng nữa mới đến chính vụ hoa đào Nhật Tân nhưng những cành đào nở sớm này cũng đẹp không kém so với đào chính vụ, cành nào cành nấy tán tròn đều, dày hoa, dày nụ.
Một tiểu thương tại đây chia sẻ: ''Giá thành năm nay giảm hơn so với những năm trước, lượng khách mua thì giảm đi trông thấy. So với thời điểm này của năm ngoái thì phải giảm đến 70%. Một phần cũng chưa đến chính vụ, một phần người dân cũng ngại đi xem vì lo lắng về dịch Covid-19''.
 Hoa có màu sắc hồng tươi, cánh đều, đầy đặn, nở bung rất đẹp.
Cô Nguyễn Thị Tuất (quận Đống Đa) chia sẻ: ''Năm nào gia đình tôi cũng đi mua đào chơi mấy đợt như Tết dương lịch, Tết âm lịch, rồi ra Giêng. Năm nay đào sớm nên chưa đẹp, còn giá thì tôi thấy cũng nhỉnh hơn so với năm ngoái. Nhưng do bời tình hình khó khăn chung nên đắt hơn mấy chục cũng không sao, quan trọng là nhà vẫn phải có cành đào thì mới đúng là Tết''.

Giá đào năm nay có thấp hơn năm ngoái do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tùy thuộc vào kích thước, những cành đào có giá bán khác nhau, trung bình từ 80.000 - 300.000 đồng/cành. Một số cảnh đào kích thước lớn và được tạo thế có giá từ 500.000 - 1.000.000 đồng/cành.

Rất nhiều người cũng tới đây để ngắm hoa và chụp ảnh lưu giữ lại kỷ niệm.
Tuy năm nay khó khăn vì dịch Covid-19 nhưng dù thế nào đi nữa, những cành đào vẫn là thứ không thể thiếu mỗi dịp Tết, vì thế các tiểu thương nơi đây vẫn hi vọng bán được hàng.