[Ảnh] Đội Pencak silat Hà Nội gấp rút rèn thể lực chuẩn bị cho giải VĐQG 2021

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Từ ngày 20 đến 30/3, Giải vô địch Pencak silat Quốc gia 2021 sẽ diễn ra Đà Nẵng, để chuẩn bị cho giải đấu này đội Pencak silat của Hà Nội đang tập luyện tích cực để đạt thành tích cao nhất.

Nhiều năm qua, Pencak silat Hà Nội luôn chứng tỏ được vị trí đầu trong cả nước với những thành tích cao ở các giải vô địch quốc gia

Ở giải vô địch Pencak Silat quốc gia 2020, đội Hà Nội tham dự đầy đủ các nội dung và giành tới 8HCV, 4HCB và 3 HCĐ để giành vị trí nhất toàn đoàn.
 Để chuẩn bị cho mùa giải 2021 diễn ra từ ngày 20 đến 30/3 tại Đà Nẵng, đội Pencak silat Hà Nội đã hội quân trở lại cách đây 3 tuần.
Theo HLV Nguyễn Thanh Tùng ở nội dung biểu diễn, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 cũng như kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, toàn đội không thể tập trung nhiều khi thời gian là quá ngắn.
 "Với việc ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian tập luyện tập trung của đội bị rút ngắn, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chuyên môn cũng như phong độ của các VĐV. Thời điểm này phong độ của các VĐV chỉ đạt khoảng 80% so với năm ngoái" - HLV Nguyễn Thanh Tùng cho biết.
 Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Thanh Tùng cũng cho biết, để đảm bảo cũng như duy trì về thể lực, các VĐV đều phải tập luyện online, điều này giúp cho các VĐV khi quay trở lại tập trung sẽ nhanh hoà nhập hơn.
 

Các VĐV chỉ tập luyện chay trong thời gian qua khi không thể tham dự các giải đấu do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
 Đặc biệt, tại Giải vô địch quốc gia sắp tới sẽ áp dụng luật mới buộc các VĐV phải bắt nhịp nhanh để có thể áp dụng vào thi đấu.
 

Để có thể giúp các VĐV có được thể lực tốt nhất cũng như nắm bắt được luật mới, đội Pencak silat Hà Nội đã phải tập luyện 4 ca mỗi ngày.
 Cụ thể, đội sẽ chia là 2 ca sáng và 2 ca chiều như từ 5h30 đến 6h30 và 8h30 đến 9h30 vào buổi sáng, buổi chiều sẽ bắt đầu từ 14h đến 16h và 19h đến 21h.
 Theo HLV Nguyễn Như Quỳnh ở nội dung đối kháng, năm nay luật mới sẽ áp dụng luôn với phần thi đối kháng, sẽ có nhiều động tác mới và điều này ảnh hưởng đến các VĐV và việc ảnh hưởng đến thành tích của đội Hà Nội là điều dễ hiểu.
"Khó nhất chính là việc các VĐV không được thi đấu, cọ sát, trao dồi. Trong các buổi tập ở bộ môn thì sự hình dung về luật mới sẽ khó hơn. Sau kỳ nghỉ Tết  và dịch Covid-19, các HLV và VĐV cố gắng tập cắt ngắn giai đoạn, giúp VĐV có được thể lực tốt nhất, chiến thuật nhanh nhất với thời gian ngắn hơn" - HLV Nguyễn Như Quỳnh chia sẻ.
 Ở Giải vô địch Pencak silat quốc gia 2021, đội Hà Nội sẽ  tham dự 17 hạng cân đối kháng và 4 nội dung seni. 
 Với sự ảnh hưởng của dịch bênh Covid-19 cũng như áp dụng luật thi đấu mới, đội Pencak sialt Hà Nội chỉ đặt ra mực tiêu giành 5-6 HCV.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần