Anh – Đức: Trận đại chiến đỉnh cao của châu Âu

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Là một trong 2 trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 EURO 2020, Anh và Đức sẽ có màn đối đầu tạo nên trận đại chiến đỉnh cao không thể bỏ qua đối với người yêu bóng đá châu Âu.

Kỳ phùng địch thủ

Phải khẳng định rằng, trận đấu giữa Anh và Đức là màn đối đầu nhận được sự chú ý nhất của vòng 1/8 EURO 2020, bởi đây là 2 ứng cử viên cho chức vô địch năm nay. Tuy nhiên, với màn thể hiện của cả 2 tại vòng bảng, người hâm mộ có quyền nghi ngờ về việc đi xa của cả 2 đội bóng này.

Ở đội bóng của HLV Southgate đang cho thấy sự bất ổn dù nhìn vào kết quả gần nhất với 9 trận đấu bất bại trong đó có 8 trận thắng, trong đó ở trận hoà duy nhất lại ở chính vòng bảng EURO 2020. Một kết quả thậm tệ hơn là ở vòng bảng, Anh chỉ ghi được 2 bàn thắng, đây là một con số không thể chấp nhận được với Tam Sư khi nhận được sự kì vọng lớn từ người hâm mộ. Đặc biêt khi tiền đạo chủ lực Harry Kane lại chưa thể chứng tỏ được mình khi là một ngôi sao lớn.
Đức và Anh sẽ tạo nên trận đấu hấp dẫn tại vòng 1/ EURO 2020. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, nếu như Anh lo lắng về hàng công thì bên phía Đức cũng chẳng mấy vui về hàng phòng ngự cũng như màn thể hiện không thuyết phục tại vòng bảng. Ngoài chiến thắng 4-2 trước Bồ Đào Nha thì đoàn quân của HLV Joachim Low đã để thua Pháp ngay trong ngày ra quân và trận hòa mất mặt trước Hungary. Trong 3 trận đấu, Đức ghi được 6 bàn nhưng lưới của Neuer đã rung lên tới 5 lần.

Nhìn vào phong độ của cả Anh và Đức, đây không phải là thời điểm ấn tượng nhất với cả 2. Tuy nhiên, trong những cuộc đối đầu giữa 2 đội trong gần 1 thế kỷ qua lại khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng và nhận được sự quan tâm lớn. Thống kê về thành tích đối đầu trong 5 lần gần nhất thì Đức lại có phần nhỉnh hơn khi có được 3 chiến thắng, 1 trận hòa và mới chỉ phải nhận một thất bại trước Tam sư. Đây sẽ là điểm tựa cho thầy trò HLV Joachim Low tự tin vào một kết quả có lợi.

Không có lỗi cho những sai lầm

Thực tế rằng, các trận đấu loại trực tiếp từ vòng 1/8 sẽ khác với các trận đấu của vòng bảng. Ở ngay trong trận đấu ra quân, Đức đã mắc những sai lầm nhất định, dẫn bàn thua duy nhất và cũng là đốt lưới nhà của trung vệ Hummels khiến đội nhà nhận thất bại. Trong khi đó, Anh cũng chẳng khá khẩm hơn dù đã có được 2 chiến thắng tối thiểu để chắc suất vòng trong nhưng Southgate và các học trò đã có trận đấu hú vía với Scotland.
Đội thắng trong cặp đấu giữa Anh và Đức sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Thuỵ Điển và Ukraina. Ảnh: Reuters

Vì thế, tại các trận đấu ở vòng loại trực tiếp sẽ có chỗ cho sai lầm và mọi sai lầm đều phải trả giá. Điển hình như Pháp trong trận đấu với Thụy Sĩ, dù có màn lội ngược dòng để dẫn trước với tỷ số 3-1 nhưng lại để đối thủ cầm hòa và buộc phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Sai lầm nối tiếp sai lầm từ tập thể cho đến cá nhân khiến Pháp phải ôm hận, Mbappe sút hỏng quả phạt đền quan trọng để giúp Thuỵ Sĩ có tấm vé vào vòng tứ kết.

Bài học của Pháp là ví dụ, minh chứng sống cho cả Anh và Đức trước trận cầu “siêu kinh điển” của châu Âu. Tấm vé chỉ có 1 và phần thưởng sẽ dành cho đội bóng xứng đáng cũng như bản lĩnh nhất.

Trận đấu giữa Anh và Đức sẽ được diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 29/6 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Wembley.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần