[Ảnh] Hà Nội: Chùa chiền đóng cửa, tĩnh lặng chưa từng thấy trong ngày Rằm tháng 7

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, các chùa tại Hà Nội đều đóng cửa trong ngày Rằm tháng 7 để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19. Tạo nên cảnh tưởng tĩnh lặng chưa từng thấy ở những nơi thực hành tín ngưỡng của Hà Nội vào dịp tháng 7 âm lịch.

 Theo thông lệ, cứ Rằm tháng 7 Âm lịch hằng năm nhiều người lại đến chùa trong đó chùa Quán Sứ là nơi luôn được nhiều người lựa chọn đến để cầu siêu cho những đã khuất.

Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội, các chùa đều phải đóng cửa để đảm bảo công tác phòng chống dịch, vì thế các cảnh tượng đông đúc người dân đến thắp hương, cầu siêu là không còn. Hình ảnh ghi nhận trong buổi sáng ngày 22/8 ( tức chính ngày Rằm tháng 7 Âm lịch).

Không chỉ trong chính ngày Rằm tháng 7 Âm lịch, trước đó hình ảnh vắng vẻ tại chùa Quán Sứ cũng diễn ra, ngay cả khi các chùa thỉnh chuông, tụng kinh dịp  lễ Vu Lan

Trong khi đó, cũng giống với chùa Quán Sứ, thì chùa Phúc Khánh (Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội) cũng "cửa đóng then cài" trong suốt những ngày qua, khi Hà Nội yêu cầu đóng cửa và thực hiện giãn cách xã hội.

Hình ảnh vắng vẻ hiếm thấy tại chùa Phúc Khánh trong ngày Rằm tháng 7 Âm lịch năm 2021.

Nhà chùa cũng dán thông báo đóng cửa không đón phật tử đến thắp hương, dâng lễ trong thời điểm này đến khi có thông báo mới nhất.

 
Tại chùa Trấn Quốc không có bóng người và cửa đều đóng kín.

Cảnh bình yên khi chùa đóng cửa không đón phật tử dù là ngày Rằm tháng 7 Âm lịch.

Vắng vẻ là điều dễ hiểu khi phủ Tây Hồ không mở cửa, hàng quán đóng không bán hàng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận vẫn có lác đác người dân đến cổng phủ vái vọng vào phía bên trong phủ Tây Hồ sáng ngày 22/8.

Một người dân đứng vái vọng ngay ngoài cửa phủ Tây Hồ.

Cũng ghi nhận tại chùa Hà, các cửa chùa đều đóng kín, đường phố vắng lặng không bóng người.

Biển thông báo cũng được dán phía bên ngoài cổng trong suốt thời gian qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần