[Ảnh] Hà Nội: Công nhân vệ sinh môi trường "trắng đêm" gom rác giữa đại dịch

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Dù nắng hay mưa, bất kể ngày thường hay giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19, những công nhân vệ sinh môi trường vẫn miệt mài với công việc từ chiều hôm trước đến sáng hôm sau.

Những ngày này, Hà Nội đang phải thực hiện Chỉ thị 17 giãn cách xã hội để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19. Một Hà Nội hoàn toàn khác về ban ngày cũng như ban đêm, các ngõ phố đều vắng vẻ lạ thường, không còn sự náo nhiệt như trước.

Tuy nhiên, thời điểm này những “chiến sỹ” vệ sinh môi trường vẫn miệt mài với công việc dù ban ngày hay đêm, nắng mưa và giãn cách xã hội hay không, bất chấp sự bùng phát cũng như nguy cơ lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19 bất cứ lúc nào.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, những công nhân vệ sinh môi trường vẫn miệt mài với công việc của mình dù là thời điểm nào đi nữa.

Theo bà Nguyễn Thị Loan, công nhân thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO), công việc sẽ được phân công thành 2 ca, ban ngày sẽ làm theo giờ hành chính, ca còn lại sẽ bắt đầu từ 16 giờ đến sáng sớm, cũng tuỳ ngày, về sớm nhất là 2 giờ sáng, muộn thì 4 giờ và cũng có ngày đến 6 giờ sáng. Hình ảnh ghi nhận bà Loan tranh thủ nghỉ ít phút với sự mệt mỏi và sẽ tiếp tục với công việc sau đó.

Trong khi đó, chị Lê Thị Mão (Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm) cho biết, công việc vất vả thậm chí có ngày đi cả chục cây số vì lượng rác quá nhiều.

“Ngày nào cũng thế, thu gom và quét dọn qua từng ngõ, phố. Có những ngày rác đầy đến cả chục xe, đặc biệt là ngày nghỉ lượng rác gấp nhiều lần. Thậm chí đi cả chục cây số vì rác nhiều phải đi gom vài lần mới hết" - chị Lê Thị Mão chia sẻ.

Công nhân vệ sinh môi trường luôn tất bật với công việc của mình dù nắng hay mưa, ban ngày hay ban đêm.

Thậm chí khi cả TP đang thực hiện giãn cách xã hội, công việc của họ vẫn phải hoàn thành mà không hề kêu ca, phàn nàn.

Hình ảnh xe thu gom rác để vận chuyển ra khỏi trung tâm TP vào  thời điểm nửa đêm.

Lượng rác trong những ngày giãn cách có phần ít hơn so với trước đó khi các nhà hàng đều phải đóng cửa, tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

"Những ngày giãn cách thì được về sớm hơn nhưng cũng không đáng là bao. Dịch ngày càng căng thẳng nên cũng cố gắng để hoàn thành công việc và chủ động phòng chống dịch cho bản thân” - một công nhân chia sẻ.

Bàn tay không biết mệt mỏi điều khiển máy thu gom rác lên thùng để vận chuyển ra khỏi khu vực nội thành.

Những xe chở đầy rác sau 1 ngày sinh hoạt của người dân được công nhân thu gom lại 1 điểm tập kết để cho lên xe vận chuyển.

Công nhân vệ sinh môi trường thường xuyên phải thức trắng đêm để làm sạch đường phố Hà Nội sau 1 ngày dài.

Ngoài tâm niệm làm sạch Thủ đô để tạo nên một môi trường thân thiện thì việc chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 cũng là mong muốn của tất cả công nhân vệ sinh môi trường trên địa bàn TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần