[Ảnh] Hà Nội: Giá hoa tăng cao, tiệm bán hoa vắng vẻ trước ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay các cửa hàng bán hoa cũng như chợ hoa lớn nhất tại Hà Nội đều thưa vắng khách mua trước ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). Thị trường hoa năm nay dường như khá đìu hiu, còn giá các loại hoa đang tăng cao.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay các tiệm bán hoa cũng như chợ hoa lớn nhất tại Hà Nội đều thưa vắng khách mua trước ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). Thị trường hoa dịp 20/11 khá đìu hiu khách mua và giá hoa thì lại tăng cao.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị trong sáng ngày 19/11, tại chợ Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) một trong những chợ đầu mối hoa tươi lớn nhất TP, hoa về chợ khá phong phú, tuy nhiên giá nhiều loại hoa tăng cao so với ngày thường.
Trong sáng nay lượng khách đến chợ thưa thớt, khác hẳn so với mọi năm người dân thường tới đây mua và đặt hoa chuẩn bị tặng hoa cho thầy cô dịp kỷ niệm Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Thanh liễu có giá từ 150.000 đến 170.000 đồng/bó, hoa phăng đơn giá 120.000 đồng/bó, cúc hoàng gia 180.000 đồng/bó…. Bên cạnh đó, một số loại hoa đang vào mùa có giá phải chăng như cúc tana 50.000 đồng/bó, cúc họa mi cánh tròn 60.000 đồng/bó, hồng chùm 140.000 đồng/bó.
Trong khi đó, các sản phẩm hoa bó sẵn, hoa theo lẵng cũng tăng 20% - 30% so với ngày bình thường, dao động trong khoảng 300.000 đồng cho tới hàng triệu đồng/bó.
Khung cảnh của chợ hoa lớn nhất Hà Nội chỉ lác đác vài ba khách đến nhận hoa vì đã đặt trước để tặng thầy cô.
Cũng tại phố Trần Xuân Soạn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) hình ảnh cửa hàng vắng lặng khách mua. 
Chị Vân Anh, chủ 1 cửa hàng hoa trên phố Hai Bà Trưng cho biết: ''Năm nay giá hoa tăng cao, lại trùng với ngày Rằm tháng 10 nhưng lượng khách năm nay khá vắng, thỉnh thoảng chỉ có vài khách đến hỏi giá hoa nhưng chưa ưng ý. May do cửa hàng tôi là nhà không phải thuê mặt bằng nên cửa hàng nên đỡ lo được phần nào và tôi cũng giảm giá cho khách nhưng không thể giảm quá nhiều. Mỗi bó hoa tôi cũng chỉ lãi được 10.000 đồng đến 20.000 đồng''.

''Một phần do năm nay kinh tế người tiêu dùng cũng khó khăn và một phần mọi người cũng gọi điện thẳng và hỏi giá nên lượng khách đi mua trực tiếp cũng không đông vì lo lại về dịch bệnh'' - chị Vân Anh chia sẻ.
 Hầu hết cửa hàng hoa ở Hà Nội đều không khuyến mại vì lý do tiền thuê mặt bằng và giá nhập hoa cao, các chủ cửa hàng đều nhập số lượng ít hoa về, bỏ qua dịp 20/11 để tập trung cho Giáng Sinh và dịp hoa Tết Nhâm Dần sắp tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần