[Ảnh] Hà Nội: Giám thị giúp thí sinh "đặc biệt" tại điểm thi trường THCS Nghĩa Tân

Ngọc Tú - Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay trong buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 1), hình ảnh giám thị giúp thí sinh "đặc biệt" vào phòng thi tại điểm thi trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) gây xúc động cho nhiều người chứng kiến.

Sáng 7/7, khoảng 1 triệu thí sinh trên cả nước bước vào ngày thi chính thức đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 1). Trong đó, Hà Nội có trên 101.000 thí sinh với 188 điểm thi trên địa bàn. Trong buổi sáng ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài là 120 phút tính từ 7 giờ 30.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, tại quận Cầu Giấy có 10 điểm thi khác là Trường THCS Lê Quý Đôn, THCS Dịch Vọng, THPT Cầu Giấy, THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, THCS&THPT Nguyễn Tất Thành, THPT Yên Hòa, THCS&THPT Lương Thế Vinh, THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trường THCS Nghĩa Tân và THCS Yên Hòa. Riêng đối với điểm thi đông nhất tại Trường THCS Nghĩa Tân có số lượng thí sinh đông nhất lên tới gần 1.000 người đã diễn ra ổn thỏa. Đúng 6 giờ 30 các thí sinh được gọi vào phòng thi để chuẩn bị cho những thủ tục cuối cùng để làm bài vào lúc 7 giờ 30. Cũng tại điểm thi này, hình ảnh giám thí bế 1 thí sinh "đặc biệt" khiến nhiều cảm động tại địa điểm thi.
Thí sinh "đặc biệt" được giám thi hỗ trợ vào chỗ ngồi tại phòng thi ở điểm thi tường THCS Nghĩa Tân.

Được biết, Trung tâm Y tế quận đã xây dựng phương án khử khuẩn trước khi kỳ thi diễn ra và sau mỗi buổi thi tại tất cả các điểm thi. Tại mỗi điểm thi có 5 cán bộ y tế trực trong suốt thời kỳ thi để thực hiện nhiệm vụ và xử lý các tình huống phát sinh. Ngoài ra, Phòng Y tế quận đã bố trí tối thiểu 5 cán bộ y dược tại mỗi điểm thi để đo thân nhiệt cho thí sinh và cán bộ trước giờ thi. Rà soát và bố trí đầy đủ vật tư, cơ số thuốc, trang thiết bị thiết yếu theo đúng yêu cầu. Xây dựng phương án xử lý tình huống khi phát hiện thí sinh hoặc cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm thi có biểu hiện sốt, ho, khó thở và những bất thường khác tại các điểm thi.
Bên cạnh đó, Công an quận Cầu Giấy đã xây dựng và triển khai kế hoạch về bảo vệ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Một số hình ảnh ghi nhận trong buổi sáng ngày 7/7 tại điểm thi Trường THCS Nghĩa Tân:
Các thí sinh được gia đình đưa đến điểm thi từ sớm, hình ảnh ghi nhận vào thời điểm 6 giờ sáng nay.

Thí sinh khá vui vẻ và tự tin bước vào môn thi đầu tiên Ngữ văn.

Hình ảnh phụ huynh đưa thí sinh đến điểm thi và động viên trước khi vào phòng.

 
Ngoài những người làm nhiệm vụ coi thi, thí sinh dự thi thì người không có nhiệm vụ không được vào phái trong của điểm thi.

Các thí sinh được yêu cầu sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Địa điểm thi được phân làm 3 luồng để đảm bảo giãn cách đúng với qui định phòng chống dịch Covid-19.

Hình ảnh lực lượng cảnh sát giao thông đội số 6 có mặt từ sớm tại điểm thi để phân luồng.

Ngoài ra là lực lượng công an phường Nghĩa Tân cũng có mặt...

Các phụ huynh, người nhà được yêu cầu không dừng, đỗ xe, tụ tập đông người trước điểm thi để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. 
Cán bộ coi thi viết số báo danh chỗ ngồi tại các phòng thi.

Các thí sinh được kiểm tra lại thẻ dự thi cũng như căn cước công dân trước khi vào chỗ ngồi.

Đáng chú ý, tại điểm thi trường THCS Nghĩa Tân có  1 thí sinh "đặc biệt"...

Do không thể di chuyển nên được giám thị hỗ trợ vào phòng thi.

Hình ảnh giám thị gíúp thí sinh "đặc biệt" vào phòng thi gây ấn tượng cũng như xúc động đối với những người có mặt tại điểm thi trường THCS Nghĩa Tân.

 
Đúng 7 giờ 30, các thi sinh bước vào thời gian làm bài môn Ngữ văn, các phụ huynh chờ đợi bên ngoài cổng điểm thi.