Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

[Ảnh] Hoàn thành việc thay thế, sửa chữa 53 khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao

Kinhtedothi - Việc sửa chữa, thay thế 53 khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ cầu Dậu đến Mai Dịch được các nhà thầu tiến hành từ ngày 15/2. Sau hơn 2 tháng thi công, đêm 22/4, những hạng mục cuối cùng đã được hoàn tất.
Ông Vũ Hiệp - Đội trưởng đội thi công thuộc Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng công trình Trường Thịnh cho biết, trong đêm 22/4, đơn vị đã hoàn thiện nốt các hạng mục cuối cùng để hoàn thành công trình, đảm bảo cho các phương tiện đi lại được êm thuận.
''Công ty Trường Thịnh là 1 trong 3 nhà thầu, thực hiện tổng cộng 34/53 khe co giãn trên đường Vành đai 3. Trong quá trình thi công, chúng tôi đã gặp khá nhiều khó khăn, tuy nhiên nhà thầu vẫn cố gắng và hoàn thành trước 3 ngày so với kế hoạch đề ra'', ông Hiệp cho hay.
Theo quan sát của PV, trong đêm 22/4, tốp công nhân thực hiện nhổ tấm thép đậy bản mặt tại 3 vị trí của công trường; đồng thời làm sạch bề mặt, nhổ toàn bộ ghim thép trên bản mặt cầu và vá các lỗ thủng bề mặt bằng nhựa đường, xi măng,…
Những tấm thép đậy bản mặt cầu đã ''hoàn thành nhiệm vụ''.
Công nhân cắt các mối nối gia cố tấm thép vào bản mặt cầu.
Vệ sinh sạch sẽ khe co giãn mới.
Nhổ tất cả các ghim sắt còn sót lại trên bản mặt cầu.
Mài các cạnh nối giữa khe co giãn mới và mặt đường tạo độ phẳng.
Vá nhựa đường, xi măng vào các lỗ trên cầu, trả lại bề mặt đường bảo đảm phương tiện đi êm thuận.
Toàn bộ công việc trên đã hoàn thành vào lúc 12h đêm.
Nhiều lái xe đánh giá, khi di chuyển qua khe co giãn mới rất êm, không bị sốc như khi đi vào các khe co giãn loại cũ.
Khe co giãn mới được sử dụng công nghệ răng lược khe răng lược bản thép do Việt Nam thiết kế và chế tạo, thay thế cho loại cao su cốt bản thép trước đây
Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, đây là lần đầu tiên đường Vành đai 3 trên cao tiến hành sửa chữa, thay thế khe co giãn. Những khe co giãn này đều do Việt Nam tự nghiên cứu và sản xuất, chất lượng không thua kém gì so với nhập khẩu từ Nhật Bản. Đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ cầu Dậu đến Mai Dịch có tổng cộng 53 khe co giãn cần sửa chữa, thay thế. Trong đó, hướng trái tuyến (từ cầu Dậu hướng đi Mai Dịch) có 28 khe, hướng phải tuyến (từ Mai Dịch đi cầu Dậu) có 25 khe. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ