Ảnh hưởng bão số 1: Thái Bình, Nam Định, Hà Nam mất điện hoàn toàn

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của bão, lưới điện truyền tải và lưới điện phân phối tại nhiều khu vực gặp sự cố, khu vực Thái Bình, Nam Định, Hà Nam mất điện hoàn toàn.

Bão số 1 (tên quốc tế Mirinae) đã đổ bộ vào các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ đã gây mưa to đến rất to. Do ảnh hưởng của bão số 1, ở các tỉnh Thái Bình, Nam Định và Ninh Bình đã có gió mạnh cấp 8-9, vùng ven biển cấp 10, gió giật mạnh cấp 10-13; các nơi khác ở ven biển và đồng bằng Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-10; ở Hà Nội có gió giật mạnh cấp 6-7.
Thái Bình, Nam Định, Hà Nam mất điện hoàn toàn do ảnh hưởng của bão
Các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Hà Nam mất điện hoàn toàn do ảnh hưởng của bão
Đêm 27, rạng sáng 28/7 ở các tỉnh ven biển Đông Bắc và Đồng Bằng Bắc Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 50 - 150mm, một số nơi có mưa lớn hơn như Nam Định 160mm, Ninh Bình 210mm, Thái Bình 200mm, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 180mm, Hưng Yên 155mm, Chi Nê (Hòa Bình) 220mm,...

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có thông báo cho biết, EVN đã ban hành Công điện khẩn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong vùng ảnh hưởng của bão khẩn trương triển khai phương án phòng chống để đối phó với cơn bão số 1, đồng thời tổ chức ứng trực 24/24h, tập trung nhân lực và phương tiện khắc phục ngay các thiệt hại của bão theo tinh thần “4 tại chỗ”.

Về tình hình sự cố lưới điện do ảnh hưởng của cơn bão số 1, EVN cho biết, đến sáng ngày 28/7, khu vực Hà Nội có 99 lộ đường dây trung áp bị sự cố. Hiện tại, Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội đang triển khai toàn bộ nhân lực để kiểm tra và khắc phục các sự cố.

Khu vực Thái Bình, Nam Định, Hà Nam: Mất điện hoàn toàn; Khu vực Ninh Bình: Mất điện khu vực ngoại thành, chỉ còn lại khu vực trung tâm TP Ninh Bình; Khu vực Hải Phòng: Sự cố 62 lộ đường dây trung áp, đã đóng lại 22 lộ; Khu vực Bắc Ninh: Sự cố 11 lộ đường dây trung áp, đã đóng lại 6 lộ.

Hiện nay các đơn vị thuộc EVN đang tập trung toàn bộ nhân lực để kiểm tra, khắc phục nhanh nhất các sự cố  do bão số 1 gây ra.