[Ảnh] Huyện Sóc Sơn sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn ít ngày nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra. Cùng với các địa phương khác trên địa bàn Hà Nội, huyện Sóc Sơn đã cơ bản hoàn tất những điều kiện cần thiết cho sự kiện quan trọng này.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn huyện Sóc Sơn có 4.352 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, trường THPT Đa Phúc (thị trấn Sóc Sơn) là ngôi trường có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông nhất với 481 em.
Huyện Sóc Sơn đã bố trí 10 địa điểm thi tại 6 trường THPT, 3 trường THCS và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Tổng số có 182 phòng thi. Ngoài ra, huyện cũng bố trí 6 điểm thi dự phòng để chủ động xử lý các tình huống phát sinh.
Đến thời điểm này, các điều kiện về cơ sở vật chất đã được các nhà trường chuẩn bị cơ bản đầy đủ để đáp ứng yêu cầu cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong đó, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được đặt lên hàng đầu.
Tại các điểm thi, nước rửa tay, thiết bị đo thân nhiệt và khẩu trang y tế đã được chuẩn bị để phục vụ thí sinh. Các điểm thi cũng sẽ được phun khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19 trước và sau các buổi thi kết thúc.
Để bảo đảm yếu tố giãn cách, các nhà trường đã xây dựng và triển khai phương án phân luồng thí sinh. Tại mỗi điểm thi, huyện cũng bố trí 5 cán bộ y tế túc trực trong thời gian kỳ thi diễn ra để kịp thời xử lý tình huống phát sinh.
Ngoài phòng thi dự phòng, tại các điểm thi, huyện Sóc Sơn cũng bố trí một phòng cách ly dành cho các thí sinh có biểu hiện: Ho, sốt, khó thở… Các thí sinh vẫn sẽ tham gia kỳ thi trong điều kiện cách ly với các thí sinh khác, bảo đảm ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong trường hợp xấu.
Để phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, UBND huyện Sóc Sơn dự kiến bố trí 115 cán bộ chiến sĩ công an, phòng cháy chữa cháy; 50 cán bộ, nhân viên y tế; 20 nhân viên kỹ thuật điện và 200 tình nguyện viên. Đội ngũ này tham gia ứng trực tại các điểm thi để hỗ trợ thí sinh và phục vụ công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh năm 2021 huyện Sóc Sơn đã giao nhiệm vụ trực tiếp cho Chủ tịch UBND các xã, thị trấn có điểm thi phối hợp với các đơn vị của huyện xây dựng phương án bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn. Thời gian qua, lãnh đạo TP Hà Nội, các sở ngành cũng thường xuyên quan tâm, chỉ đạo và đến kiểm tra trực tiếp công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần