[Ảnh] Người dân vùng rốn lũ ở Quảng Ngãi hối hả dọn dẹp sau lũ

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Đợt mưa lịch sử mấy ngày qua đã làm nhiều khu vực ở tỉnh Quảng Ngãi bị ngập sâu, người dân phải sơ tán để đến nơi trú tránh an toàn. Ngay sau khi nước rút, người dân khẩn trương quay về nhà để dọn dẹp.

 Sáng 25/10, nước đã rút bớt, người dân thôn Tân Phước Đông (xã Bình Minh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) trở về nhà sau nhiều ngày trú tránh về nơi ở tạm.
 Một người đàn ông đang cố gắng đưa bò trở về nhà ở xóm Soi, thôn Tân Phước Đông. 3 ngày trước, nước sông lên cao nên ông đưa bò đi gửi ở nơi khác.
Vợ chồng bà Huỳnh Thị Ninh (71 tuổi) và ông Hồ Văn Hồng (73 tuổi) quét dọn nhà cửa. Theo lời ông Hùng, nước rút đi để lại bùn đóng dày trong nhà khoảng 20cm.
 Không chọn cách di tản nên khi nước ngập quá nửa vách nhà, vợ chồng ông trèo lên các tấm ván kê mái ngói để ở. Mấy ngày liền, 2 người chỉ ăn mỳ tôm sống để cầm cự.
 Ông Nguyễn Tấn Thành (66 tuổi) dọn lớp bùn dẻo quánh ở trước sân.
 Một số người dân quét dọn bùn ở trục đường chính đi vào thôn, tránh tình trạng trượt ngã khi đi đường.
 Xã Bình Minh nằm dọc sông Trà Bồng, thường xuyên xảy ra ngập nước mỗi khi có mưa bão. Riêng thôn Tân Phước Đông được xem là ''rốn lũ'', bị ngập sâu nhất. 
 Đợt mưa lụt vừa qua, nhiều người dân trong thôn phải rời nhà, ở xen ghép với những gia đình khác tại các khu vực cao, không bị ngập nước.
 Hiện một số khu vực ở thôn Tân Phước Đông vẫn còn bị cô lập do nước ngập sâu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần