[Ảnh] Nhà sách - sân chơi được ưa chuộng cho thiếu nhi trong dịp hè 2021

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong bối cảnh công viên, rạp chiếu phim, nhà hát, sân khấu tạm dừng hoạt động do dịch Covid-19, nhiều phụ huynh đã đưa các em nhỏ đến nhà sách để lựa chọn các ấn phẩm yêu thích, đọc giải trí trong dịp hè.

 Theo ghi nhận của phóng viên báo KT&ĐT, trong bối cảnh nhiều sân chơi dành cho trẻ em như công viên, rạp chiếu phim, sân khấu dừng hoạt động do Covid-19, nhiều phụ huynh học sinh đã đưa các con đến nhà sách để vui chơi, giải trí. 
  Tại nhà sách Tân Việt (trong trung tâm thương mại Royal City), sách dành cho các em thiếu nhi được bày bán đa dạng từ truyện tranh, truyện cổ tích, văn học, kỹ năng sống… Sách ngoài nội dung hấp dẫn còn được thiết kế, hiện đại, bắt mắt, hấp dẫn các em nhỏ.
 Tại nhà sách Cá Chép (đường Nguyễn Thái Học, Hà Nội), nhiều phụ huynh cũng dẫn các em nhỏ đến mua sách. Tại đây, không gian nhà sách được thiết kế hiện đại, rộng rãi, thoáng mát và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
 
 Để thu hút các em nhỏ đến với nhà sách trong dịp hè, các đơn vi kinh doanh thường bố trí một khu vực riêng để bán đồ dùng học tập như bút, sách, cặp, đồ dùng học tập với không gian rộng để thiếu nhi vui chơi.
 Nhân dịp nghỉ hè, bên cạnh việc xuất bản các ẩn phẩm mới, các nhà sách còn có các chương trình giảm giá để thu hút phụ huynh và các em nhỏ.
  Em Huỳnh Mai Nhi (15 tuổi) chia sẻ: Hè nào em cũng đến nhà sách. Năm nay, ngoài một số sách văn học, em lựa chọn thêm các ấn phẩm về kỹ năng sống dành cho học sinh như “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi”, “Vừa du lịch vừa kiếm tiền”, “Hạnh phúc do bạn lựa chọn”.
 Các bạn trẻ chăm chú lựa chọn sách để đọc trong những ngày hè.
 Để lựa chọn các cuốn sách mình yêu thích, ngoài việc tìm đến các nhà sách, các em nhỏ còn được phụ huynh đưa đến phố sách Đinh Lễ.
  Dù vậy, nhiều em nhỏ vẫn được bố mẹ tranh thủ thời gian buổi tối để đưa đi chơi. Chị Bùi Hoài Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: ''Trong bối cảnh dịch Covid-19, ngoài thời gian học tập và vui chơi ở nhà, tôi thường đưa con đến các cửa hàng sách vào buổi tối. Các con có thể tự mua những cuốn sách mà mình thích để đọc giải trí sau giờ học. Đây là hình thích giải trí lành mạnh, giúp các con hạn chế thời gian xem ti vi hay sử dụng điện thoại, máy tỉnh bảng''.
 Ngoài việc tìm đọc truyện tranh, sách dành cho thiếu nhi, trẻ em còn quan tâm đến sách ngoại ngữ để học thêm trong dịp hè.
 Hiện nay, để phòng, chống dịch bệnh, các cửa hàng sách đều tư vấn, hỏi khách hàng về đầu sách định mua. Sau đó, nhân viên cửa hàng sẽ tra cứu trên hệ thống để nhanh chóng tìm ra sách, nhằm hạn chế tiếp xúc, rút ngắn thời gian khách hàng lưu lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần