[Ảnh] Nhịp sống dần trở lại bình thường mới trên phố phường Hà Nội

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dạo quanh một vòng phố cổ Hà Nội, các chốt kiểm soát đã được dỡ bỏ tại các trục đường chính, không còn sử dụng giấy đi đường. Nhịp sống của người dân đã dần hoạt động trở lại bình thường.

Sau khi ghi nhận số ca mắc Covid-19 có chiều hướng giảm, từ 6 giờ sáng ngày 21/9, TP Hà Nội bắt đầu chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. TP Hà Nội đã điều chỉnh nới lỏng giãn cách xã hội nhưng vẫn phải bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.
Dạo quanh một vòng phố cổ Hà Nội, các chốt kiểm soát đã được dỡ bỏ tại các trục đường chính, không còn sử dụng giấy đi đường. Nhịp sống của người dân đã dần hoạt động trở lại bình thường. 
Các cửa hàng bày bán trở lại trên các con phố nhỏ tại Hà Nội.

Trên nhiều tuyến phố như Hàng Thiếc, Hàng Khoai, Đồng Xuân, Hàng Bạc… đều tấp nập hình ảnh mua bán, trao đổi hàng hoá.

Tại cửa hàng nhôm kính Hùng Cường số 37 Hàng Thiếc, ông Hùng chia sẻ: ''Tôi ở đây có 2 vợ chồng, con cái thì ở xa, đợt giãn cách ở nhà nhiều cũng bí bách tay chân lắm. Sau gần 2 tháng đóng cửa giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, hôm nay ngày đầu tiên mở cửa trở lại cảm giác của tôi rất phấn khởi.''

Tại cửa hàng 35 Hàng Thiếc, ông Hà rất vui chia sẻ: ''Khi thành phố cho phép mở cửa hoạt động trở lại, tôi vui lắm. Gần 2 tháng ở nhà không làm gì chân tay buồn chán, nguồn kinh phí dự trữ cũng cạn kiệt. Ở đây chúng tôi cũng đã được tiêm 1 mũi vaccine rồi nên cũng bớt lo hơn phần nào vì dịch Covid-19. Mở cửa hàng như vậy nhưng tôi vẫn phải phòng ngừa và tuân thủ nghiêm các biện pháp 5K. Khách hàng hay mọi người qua lại hỏi chuyện cũng đứng cách xa 2 mét vừa là phòng cho mình và cả cho gia đình".
Các hoạt động kinh doanh được mở cửa trở lại sau những ngày đóng cửa vì giãn cách xã hội.

Các khu chợ vẫn đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch Covid -19.

Người dân Hà Nội mong muốn cuộc sống trở về bình thường.

Tại một góc phố nhỏ, khác với hình ảnh nhộn nhịp, tấp nập, tuyến phố Tạ Hiện vẫn im lìm, chưa hoạt động trở lại.

Dù hầu hết người dân đã được tiêm vaccine Covid-19 nhưng vẫn rất cần ý thức được tầm quan trọng của dịch bệnh, đồng thời vẫn thực hiện nghiêm các biện pháp 5K phòng chống dịch theo quy định.