[Ảnh] "Siêu thị 0 đồng" tại Hà Nội: Lan toả yêu thương đến hơn 30 hộ dân lao động xóm Phao, dưới chân cầu Long Biên

Hoàng Quân - Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/8, Ban Tổ chức chương trình ‘’Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội Trái tim Hồng'’ đã phối hợp với UBND phường Ngọc Thuỵ trao tặng 40 suất quà đặc biệt cho những người dân khó khăn - các nhu yếu phẩm trị giá 400.000 đồng/suất tại xóm Phao - xóm ngụ cư dưới chân cầu Long Biên (Ngọc Thụy, Long Biên).

Xóm Phao - xóm ngụ cư dưới chân cầu Long Biên tập trung khoảng hơn 30 hộ dân lao động đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau. Do ảnh hưởng của dịch bệnh bùng phát khiến cuộc sống mưu sinh càng trở nên chật vật hơn. Những người lao động ở đây đều không có hộ khẩu, không có nghề nghiệp ổn định, họ chỉ có thể kiếm sống bằng các công việc như chạy xe ôm, bốc vác thuê, nhặt ve chai, đồng nát hay bán hàng rong.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị trong buổi sáng ngày 25/8, ngay từ sáng sớm người dân tại xóm Phao đã có mặt từ sớm, rất hồ khởi để đón nhận món quà từ Ban Tổ chức.

Nhiều gia đình cũng em nhỏ đại diện cho các gia đình đến từ sớm để nhận quà.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Văn Được cho biết, 2 năm qua người dân nơi đây cũng như xã hội đã phải trải qua dịch bệnh Covid-19, trong đó những dân ở xóm Phao toàn là dân lao động và cũng là dân tứ xứ tới đây từ lâu. Cuộc sống của những người lao động ở đây chủ yếu chính là đi nhặt rác, lượm ve chai và đi làm thuê bê vác để kiếm sống.

“Sau khi dịch bùng phát trở lại thì người dân tại đây cũng không có việc vì mọi nơi đều đóng cửa, không ai kinh doanh nên không ai thuê mướn chúng tôi làm. Rất may được sự quan tâm của chính quyền và cũng có nhiều nhóm thiện nguyện cũng đến đây trao quà, phát nhu yếu phẩm cho bà con thất nghiệp và hoàn cảnh khó khăn tại đây. Tôi cũng rất xúc động với những món quà và thay mặt những bà con trong xóm tại đây cảm ơn mọi người đã đến giúp đỡ chia sẻ khó khăn để mọi người cùng sống qua đại dịch này” – ông Nguyễn Văn Được chia sẻ.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Oanh – người sống ở khu vực này 28 năm cũng bày tỏ sự cảm ơn đến chính quyền, các nhà hảo tâm đã có những chia sẻ trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay: “Quanh năm lam lũ vất vả, dịch Covid-19 ập đến cuộc sống của chúng tôi lại thêm muôn phần chật vật, những món quà nhỏ của các nhà hảo tâm đã phần nào tiếp sức, giúp chúng tôi nơi đây ổn định cuộc sống”.

Theo Giám đốc PNJ Miền Bắc Phạm Thuý Dung – đại diện Ban Tổ chức, việc đến tận nơi không chỉ để trao quà mà còn muốn thể hiện tinh thần quan tâm cùng phát triển, truyền thêm năng lượng tích cực đến cho những hoàn cảnh khó khăn để họ có sự lạc quan vào ngày mai tươi sáng hơn. 

“Những con người ở đây vốn có cuộc sống khắc nghiệt hơn người bình thường nên khi nhận quà càng đáng được trao 1 cách trân trọng bằng tất cả sự tử tế. Khi đến và nhìn thực tế cuộc sống của họ, tôi rất mủi lòng và xúc động. Chính đó là nguồn động lực để BTC chúng tôi lan toả chương trình này nhiều hơn nữa đến cho cộng đồng, cụ thể là nhưng người khó khăn yếu thế” – bà Phạm Thuý Dung cho biết.

Người dân xóm Phao khá vui vẻ sau khi nhận quà sáng ngày 25/8. Theo Phó Chủ tịch UBND phương Ngọc Thuỵ Lê Đăng Lễ, UBND phường đã lên phương án hỗ trợ đợt tiếp theo cho người dân xóm Phao. Ở những lần trước phường đã hỗ trợ gạo và tiền rồi. Một số đơn vị thiện nguyện khác cũng hỗ trợ nhiều cho xóm Phao.

"Chúng tôi quyết không để người dân bị đói và cố gắng hỗ trợ, đồng thời kêu gọi cộng đồng chia sẻ khó khăn với họ trong thời gian này. Trước đó, phường Ngọc Thuỵ cũng đã trao mỗi suất hỗ trợ người dân xóm Phao gồm nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, nước mắm, mì chính. Thời gian này, người dân đang gặp khó khăn, nhất là ở xóm Phao lại càng vất vả hơn, chúng tôi đang nỗ lực giúp đỡ nhiều hơn, ngoài nhu yếu phẩm còn được hỗ trợ thêm 200.000 đồng" - ông Lê Đăng Lễ chia sẻ.

Hình ảnh Ban Tổ chức đến tận nhà người dân xóm Phao để trực tiếp trao quà tận tay sáng ngày 25/8.