Ánh Viên thất bại ở nội dung sở trường 800m tự do nữ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cán đích thứ hai trong lượt bơi chiều 19/8 nhưng chung cuộc nữ kình ngư Việt Nam chỉ xếp thứ tư, ở Olympic trẻ 2014.

Nguyễn Thị Ánh Viên là đương kim vô địch Đông Nam Á ở nội dung 800m tự do với thành tích 8 phút 40 giây 70. Chính vì vậy, cô có lý do để nhận sự kỳ vọng tại giải đấu đang diễn ra ở Nam Kinh, Trung Quốc. Để tập trung cho nội dung sở trường, ban huấn luyện thậm chí quyết định rút Ánh Viên khỏi phần thi 200m ngửa và 200m bướm.
Ánh Viên không thể giành HC cho đoàn Việt Nam ở cự ly 800 m tự do nữ chiều 19/8. Ảnh: Xinhua.
Ánh Viên không thể giành HC cho đoàn Việt Nam ở cự ly 800 m tự do nữ chiều 19/8. Ảnh: Xinhua.
Quả nhiên, kình ngư quê Cần Thơ đã nhập cuộc tốt. Cô nhanh chóng thu hút mọi sự chú ý khi vươn lên dẫn đầu sau 100m đầu tiên ở làn số tám. Tuy nhiên, khi chạm mốc 300m, Ánh Viên tụt xuống thứ hai sau Jimena Perez Blanco của Tây Ban Nha. 

Vị trí này được Ánh Viên duy trì đến 600m, trước khi tụt xuống thứ ba. Mãi đến 50m cuối cùng, đại diện của Việt Nam mới bung hết sức để cán đích thứ hai với 4,18 giây chậm hơn so với Perez Blanco - người đạt thành tích 8 phút 36 giây 95.

Kết quả này không đủ giúp Ánh Viên giành huy chương. Bởi, tổng hợp thành tích của cả những vận động viên đã thi buổi sáng ở nội dung này, Ánh Viên chỉ xếp thứ tư.

Người giành HCV là Simona Quadarella (Italy) với 8 phút 35 giây 39, Perez Blanco đoạt HCB, trong khi HCĐ thuộc về Joana Evans (Bahamas).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần