Áo có khả năng hoãn bầu cử Tổng thống

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Bộ Nội vụ Áo hôm 9/9 cho biết, nước này đang xem xét hoãn cuộc bầu cử Tổng thống dự kiến diễn ra vào ngày 2/10.

Nguyên nhân là một lượng lớn lá phiếu bầu đã bị hư hỏng. Một cuộc bầu cử từng diễn ra vào tháng 5 nhưng Đảng Tự do cực hữu (FPO) bác bỏ thành công kết quả này.

Ứng viên Norbert Hofer của FPO đã thua sít sao cựu lãnh đạo Đảng Xanh Alexander Van der Bellen nhưng lại dẫn trước ông này trong những khảo sát gần đây. Một khảo sát thực hiện đầu tháng 9 trên quy mô 600 người cho thấy, tỷ lệ ủng hộ ứng viên Van der Bellen là 48%, tăng 1 điểm so với khảo sát hồi tháng 8; tuy nhiên vẫn thấp hơn tỷ lệ 52% của ứng viên Norbert Hofer.
Áo có khả năng hoãn bầu cử Tổng thống - Ảnh 1
Tuy nhiên, cuộc bầu cử lần thứ 2 trong năm nay lại đứng trước nguy cơ bị trì hoãn vì một số đại cử tri tại Vienna và Salzburg than phiền về các phiếu bầu bị hư hại. Theo đó, khoảng 500 phiếu đã bị phát hiện hỏng dù không quá nghiêm trọng. Công ty in ấn KBPrintcom – đơn vị chịu trách nhiệm chuẩn bị phiếu bầu lần này, đã từ chối bình luận về vụ việc.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Áo cho biết, quyết định chính thức sẽ được công bố vào tuần sau. Theo các chuyên gia, kết quả cuộc bầu cử hôm 2/10 rất có khả năng tiếp tục bị bác bỏ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần