Áo muốn triển khai Trung tâm cứu hỏa khẩn cấp tại Hà Nội

Anh Quý - Ảnh: Quang Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp và làm việc với Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam – ông Thomas Loidl.

Cùng dự có Giám đốc Phát triển khu vực châu Á của công ty Frequentis AG – ông Martin Fush, lãnh đạo các sở, ngành chức năng, đại diện CA TP, sở PCCC Hà Nội.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam chiều 16/11.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Thomas Loidl cho biết, lĩnh vực an toàn công cộng là vấn đề được ưu tiên cao trong hợp tác lâu dài giữa hai nước Áo và Việt Nam, đặc biệt theo hình thức vốn vay ODA.

Theo Đại sứ Thomas Loidl trong số các công ty của Áo đang hoạt động tại Việt Nam, Frequentis AG, là công ty hàng đầu đã thực hiện thành công Dự án “Trung tâm cứu hỏa khẩn cấp tại Việt Nam” - (FDC- Việt Nam giai đoạn I), với Cục cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC), thuộc Bộ Công an. Hiện Frequentis AG đang cùng Cục PCCC phát triển giai đoạn II của DA này. Tại buổi tiếp, Đại sứ Thomas Loidl và Giám đốc phát triển khu vực châu Á của công ty Frequentis AG – ông Martin Fush cũng khẳng định, với sự hỗ trợ của Đại sứ, Frequentis AG sẽ đạt được những phê duyệt cần thiết từ Chính phủ Áo về tài chính để thực hiện dự án này.

Hoan nghênh thiện ý của Đại sứ Áo và lãnh đạo công ty Frequentis AG, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ sự quan tâm đến các nội dung này, đồng thời khẳng định, TP Hà Nội sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư của Áo vào Việt Nam cũng như Thủ đô Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao các sở ngành liên quan, để phối hợp với DN của Áo bàn bạc, trao đổi triển khai các nội dung trên tại Việt Nam.