Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Áp dụng cơ chế một cửa tại các đơn vị sự nghiệp công lập

Kinhtedothi - Ngày 29/6, Sở Nội vụ Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai các nội dung tại Văn bản...
Kinhtedothi - Ngày 29/6, Sở Nội vụ Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai các nội dung tại Văn bản số 3023/UBND-NC ngày 23/5/2016 của UBND TP về việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại các đơn vị sự nghiệp công lập, DN trong cung cấp dịch vụ, sản phẩm công ích thuộc TP.​

 
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Ngô Anh Tuấn phát biểu.
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Ngô Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.
Theo Văn bản số 3023/UBND-NC ngày 23/5/2016, mục tiêu đặt ra của UBND TP Hà Nội là tạo chuyển biến mạnh về chất lượng, hiệu quả giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập, DN cung cấp dịch vụ, sản phẩm công ích thuộc TP. Từ đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các đơn vị phải triển khai giải quyết các TTHC thuộc trách nhiệm, thẩm quyền thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông. Trong phạm vị quản lý, phụ trách, thủ trưởng các sở, cơ quan ngang Sở và Chủ tịch UBND cấp huyện có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại các đơn vị.

Đặc biệt, việc thành lập bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tại các đơn vị để giải quyết TTHC và vị trí của bộ phận này, tùy theo tình hình cụ thể, do thủ trưởng các cơ quan, đơn vị (đối với những đơn vị cấp TP) và thủ trưởng các sở, cơ quan ngang Sở, Chủ tịch UBND cấp huyện (đối với những đơn vị trực thuộc cơ quan hành chính chủ quản) quyết định, song phải đảm bảo thuận tiện nhất cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch. Viên chức được bố trí làm việc tại bộ phận một cửa do thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định theo quy định về phân cấp quản lý. Diện tích làm việc, bố trí không gian, trang thiết bị của bộ phận này do thủ trưởng cơ quan, đơn vị quy định cụ thể nhưng phải đảm bảo không gian làm việc giữa viên chức và cá nhân, tổ chức đến giao dịch, nơi ngồi chờ của cá nhân, tổ chức.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Ngô Anh Tuấn nhấn mạnh: Các DN, đơn vị sự nghiệp công lập cần khẩn trương rà soát lại những dịch vụ, công việc mà mình đang phục vụ người dân, tổ chức để tích cực triển khai theo chỉ đạo của TP. Trong trường hợp những đơn vị nhận thấy không nhất thiết phải áp dụng cơ chế như vậy, cần có báo cáo cụ thể gửi về Sở Nội vụ để Sở xem xét, trình UBND TP.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô (iHanoi)

Ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô (iHanoi)

10 Oct, 01:35 PM

Kinhtedothi - Sáng 10/10, tại tòa nhà Khu liên cơ Võ Chí Công – số 258 Võ Chí Công, phường Tây Hồ, Hà Nội, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt một số tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi); ra mắt, triển khai mô hình “Điểm Phục vụ hành chính công cộng đồng”; “Mô hình dịch vụ công lưu động”.

Phú Thọ: đưa ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số thành động lực phát triển giai đoạn mới

Phú Thọ: đưa ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số thành động lực phát triển giai đoạn mới

08 Oct, 11:27 AM

Kinhtedothi - Thực hiện Nghị quyết số 71/NQ-CP ngày 1/4/2025 của Chính phủ và Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, tỉnh Phú Thọ đã đạt được những kết quả bước đầu quan trọng, khẳng định quyết tâm đưa chuyển đổi số trở thành động lực cốt lõi cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

Hà Nội đảm bảo 100% trả kết quả thủ tục hành chính điện tử

Hà Nội đảm bảo 100% trả kết quả thủ tục hành chính điện tử

07 Oct, 10:16 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 392/ BC-UBND về tình hình, tiến độ triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội (tháng 9/2025). Theo đó, Hà Nội tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án 06, tập trung vào nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính được trả đúng hạn và bằng bản điện tử. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ