Áp thấp nhiệt đới tiếp tục mạnh thêm, lũ quét, sạt lở đất đe dọa Trung Bộ và Tây Nguyên

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 22/9, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai (PCTT) đã có công điện đề nghị các tỉnh, TP khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên, các bộ ngành liên quan tập trung chỉ đạo ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ).

Đường đi của áp thấp nhiệt đới.
Bản tin mới nhất của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, vùng áp thấp trên biển Đông đã mạnh lên thành ATNĐ. Hồi 16 giờ ngày 22/9, vị trí tâm ATNĐ vào khoảng 12,8 độ Vĩ Bắc; 114,7 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 180km về phía Bắc, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6, giật cấp 8.
Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ tiếp tục có khả năng mạnh thêm; trong 24 - 48 giờ tới, đi vào khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định. Do ảnh hưởng của ATNĐ, các tỉnh thành khu vực Trung Bộ và Tây nguyên sẽ có mưa lớn trên diện rộng.
Để chủ động ứng phó với ATNĐ và mưa lũ, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về PCTT - Văn phòng Uỷ ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, TP theo dõi chặt chẽ, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động thoát ra hoặc không di chuyển vào vùng nguy hiểm.
Quản lý chặt chẽ việc ra khơi và kiểm đếm tàu thuyền, đặc biệt là các tàu cá đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của ATNĐ. Duy trì thông tin liên lạc với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Kiểm tra, rà soát, đảm bảo an toàn cho hoạt động trên biển và nuôi trồng thủy sản.
Đối với trên đất liền, Ban Chỉ đạo Quốc gia về PCTT đề nghị các tỉnh, TP khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên chủ động rà soát, chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, lũ, lũ quét, sạt lở đất, dông lốc có thể xảy ra. Đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần