App Store của Apple đạt doanh thu 64 tỷ USD trong năm 2020

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 64 tỷ USD là con số mà Apple kiếm được trong năm 2020 đối với mảng kinh doanh trên App Store, tăng 28% so với doanh thu 50 tỷ USD năm 2019.

 App Store của Apple đạt doanh thu 64 tỷ USD trong năm 2020
Đây là con số mà chúng ta có thể thấy sự tăng trưởng mạnh trở lại của Apple trong mảng kinh doanh ứng dụng trên App Store bất chập đại dịch Covid-19 bùng phát trong năm 2020. Điều này có thể thấy nhiều người đã dành thời gian để chi tiêu trên App Store bằng cách tải các ứng dụng  và trò chơi nhiều hơn.
Theo phân tích từ CNBC thì doanh thu của App Store đã tăng 28% trong năm 2020, trong khi đó năm 2019 chỉ đạt được mức tăng trưởng là 3,1%. Còn số này đạt được là do chính sách của Apple tính phí 30% giao dịch đối với các công ty kinh doanh trên nền tảng của Apple.
Apple đã không tiết lộ doanh thu mà App Store mỗi năm, thay vào đó Apple công bố tổng số tiền mà Apple đã trả cho các nhà phát triển kể từ khi bắt đầu có App Store vào năm 2008 vào khoản 200 tỷ USD. Apple thu về 70% doanh thu từ Apple Store thì tính ra Apple đã thu về khoảng 64 tỷ USD trong năm 2020. Một công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower thì đưa ra còn số ước tính doanh thu của Apple Store trong năm 2020 vào khoảng 72,3 tỷ USD.
Năm 2020 cũng là năm mà Apple bị phản đối nhiều nhất về chính sách cắt giảm khoản phí 30% kinh doanh trên App Store, một cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Epic Games khi mà công ty này đã đưa ra thanh toán mà không thông qua Apple Store, sau đó Apple đã rút tựa Games Fortnite ra khỏi của hàng ứng dụng của mình.
Tuy nhiên, Apple sau đó cũng đã đưa ra một chính sách mới cho các nhà phát triển về khoản phí cắt giảm, qua đó Apple chỉ thu 15% đối với các nhà phát triển chỉ có doanh thu dưới 1 triệu USD mỗi năm, nhưng việc giảm này được đánh giá không ảnh hưởng nhiều đến tổng doanh thu của Apple.
Doanh thu của Apple tăng cũng đồng nghĩa các nhà phát triển cũng sẽ kiếm được nhiều tiền hơn bất chấp đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực.