Apple bị phá sản kế hoạch bán iPhone tân trang ở Ấn Độ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Công nghệ Thông tin-Truyền thông Ấn Độ vừa từ chối kế hoạch nhập khẩu máy iPhone đã qua sử dụng của Apple vào nước này, qua đó giáng một "đòn" vào nỗ lực khôi phục doanh số iPhone đang sụt giảm của "gã khổng lồ công nghệ" Mỹ.

Apple bị phá sản kế hoạch bán iPhone tân trang ở Ấn Độ - Ảnh 1
Từ lâu, Apple đã bán các sản phẩm iPhone được gọi là "refurbished iPhone" (iPhone tân trang lại) giảm giá ở một số thị trường, bao gồm Mỹ.

Apple hy vọng với việc mở rộng hoạt động bán hàng này sang Ấn Độ, sẽ giúp gia tăng thị phần của hãng ở một trong những thị trường điện thoại thông minh tăng trưởng nhanh nhất thế giới trước các đối thủ cạnh tranh đang tiếp thị các mẫu điện thoại giá rẻ hơn.

Tuy nhiên, ý đồ của Apple đã bị giới chức Ấn Độ từ chối. Quốc gia Nam Á này đã phát động sáng kiến "Make in India" (Hãy ở Ấn Độ) nhằm tăng cường sức cạnh tranh của khối sản xuất trong nước, trong đó có lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh. Do đó, cũng không quá bất ngờ khi cơ quan chức năng nước này từ chối thẳng thừng kế hoạch của Apple.

"Đây là một trong những đề xuất của Apple và chúng tôi đã quyết định không cho phép điện thoại đã qua sử dụng nhập khẩu vào Ấn Độ." - một quan chức giấu tên của Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông Ấn Độ cho biết khi trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters.

Apple hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin trên.

Tại Ấn Độ, Apple chỉ có khoảng 2% thị phần nhưng doanh số bán hàng của hãng ở nước này đã tăng 56% trong ba tháng đầu năm nay, chủ yếu nằm ở nhóm các sản phẩm iPhone đời cũ như iPhone 5S.

Mẫu điện thoại iPhone SE mới ra có cùng kích cỡ như iPhone 5S nhưng lại gây thất vọng ở Ấn Độ vì đang neo ở mức giá quá cao, thậm chí cao hơn ở Mỹ, 39.000 rupee (585 USD), trong khi đa số người tiêu dùng nước này chỉ ưa chuộng các mẫu điện thoại có mức giá kinh tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần