Apple bồi thường cho người dùng iPhone

Chia sẻ Zalo

Một người đàn ông 68 tuổi người Anh đã khởi kiện Apple vì toàn bộ ảnh trong chiếc iPhone của ông này đã bị mất sau khi chiếc điện thoại của ông được sửa chữa. Cuối cùng chiến thắng đã đứng về phía người đàn ông này. Sự việc xảy ra vào tháng 12 năm ngoái khi ông Deric White, 68 tuổi, sống tại London (Anh) mang chiếc iPhone 5 của mình đi sửa tại cửa hàng Apple Store. Mặc dù chỉ mất 20 phút để sửa chữa, sau khi trở về nhà, ông White phát hiện ra toàn bộ hình ảnh và danh bạ liên lạc được ông lưu lại suốt 15 năm qua đã bị mất sạch. Trong đó, toàn bộ ảnh lễ cưới và tuần trăng mật của ông White vào năm 2014 trên chiếc điện thoại này cũng bị mất sau khi điện thoại được sửa.

Một người đàn ông 68 tuổi người Anh đã khởi kiện Apple vì toàn bộ ảnh trong chiếc iPhone của ông này đã bị mất sau khi chiếc điện thoại của ông được sửa chữa. Cuối cùng chiến thắng đã đứng về phía người đàn ông này.

Sự việc xảy ra vào tháng 12 năm ngoái khi ông Deric White, 68 tuổi, sống tại London (Anh) mang chiếc iPhone 5 của mình đi sửa tại cửa hàng Apple Store. Mặc dù chỉ mất 20 phút để sửa chữa, sau khi trở về nhà, ông White phát hiện ra toàn bộ hình ảnh và danh bạ liên lạc được ông lưu lại suốt 15 năm qua đã bị mất sạch. Trong đó, toàn bộ ảnh lễ cưới và tuần trăng mật của ông White vào năm 2014 trên chiếc điện thoại này cũng bị mất sau khi điện thoại được sửa.
Apple bồi thường cho người dùng iPhone - Ảnh 1
“Cuộc đời tôi được lưu lại trên chiếc điện thoại đó. Tôi đã bị mất đoạn video yêu thích về một con rùa khổng lồ cắn vào tay tôi khi đi tuần trăng mật tại Seychelles”, ông White cho biết.

Ông White cho biết nhiều người bạn của ông cũng từng bị mất đi dữ liệu và hình ảnh sau khi mang điện thoại đến sửa tại Apple Store, tuy nhiên hầu như ai cũng “ngậm bồ hòn làm ngọt” và chấp nhận im lặng.

Tuy nhiên, ông White cho biết ông không dễ dàng chấp nhận điều này và tiến hành gửi đơn kiện lên tòa án London, yêu cầu khoản bồi thường 5.000 Bảng Anh từ phía Apple vì đã làm mất ảnh trên điện thoại của ông.

Nguyên do của sự cố sau đó được xác định do phía nhân viên của Apple, người đã đãng trí xóa sạch bộ nhớ của thiết bị trong quá trình sửa chữa mà không sao lưu dữ liệu trên thiết bị hoặc hỏi ông White xem đã sao lưu dữ liệu trước đó hay chưa.

Cuối cùng, tòa án đã quyết định phần thắng cuộc trong vụ kiện thuộc về phía ông White, tuy nhiên thay vì được đền bù 5.000 Bảng Anh như yêu cầu, ông White chỉ được nhận khoảng bồi thường trị giá 2.000 Bảng Anh. Ông White cho biết sẽ sử dụng số tiền này để thực hiên lại một chuyến đi trăng mật mới để thay thế cho chuyến đi trăng mật mà ông đã bị mất hết ảnh.

Dĩ nhiên, số tiền 2.000 Bảng Anh không là gì so với khối tài sản trị giá hàng chục tỷ USD mà Apple đang nắm giữ, tuy nhiên đây được đánh giá là chiến thắng mang tính cách mạng, khi mà trước đây người dùng thường chấp nhận phần thiệt thòi về phía mình nếu dữ liệu trên điện thoại của họ bị mất khi sửa chữa.

“Tôi muốn nhắn đến những người đang có khiếu nại với Apple, đừng để họ làm chủ bạn và phớt lờ bạn. Mặc dù không được bồi thường nhiều tiền, nhưng đây là một chiến thắng của đạo đức”, ông White chia sẻ sau phán quyết của tòa án.

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc.