Apple chưa áp dụng đổi điện thoại cũ lấy iPhone ở Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đầu tuần này, Apple gây bất ngờ khi khởi động chương trình đổi smartphone của hãng khác sang iPhone mới. Hãng này bắt đầu chính sách đổi máy cũ lấy máy mới để kích cầu từ năm 2013.

 Tuy nhiên, khi đó họ chỉ hỗ trợ đổi các phiên bản iPhone cũ lấy iPhone 5S, iPhone 5C và iPhone 5, sau đó mới mở rộng cho iPad vào năm ngoái. Chiêu thức lôi kéo khách hàng trực tiếp từ các đối thủ kiểu này không mới nhưng lại là lần đầu được "Quả táo" thực hiện. 
Apple chưa áp dụng đổi điện thoại cũ lấy iPhone ở Việt Nam - Ảnh 1
Theo chính sách của Apple, 22 smartphone của Samsung (trong đó có Galaxy Note 4 và Galaxy S5), 8 điện thoại của Sony (có Xperia Z3), 5 mẫu Nokia (như Lumia 1520, Lumia 1020), 4 máy BlackBerry (như Bold 9900, Z30), 7 mẫu HTC (có One M8) và 9 điện thoại LG (như Nexus 5) có thể được chuyển thành một khoản tiền nhất định (credit) giúp chủ sở hữu dùng để mua sắm iPhone 5C, iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Nhân viên Apple sẽ xem xét, đánh giá tình trạng máy và tùy giá trị thực tế của thiết bị, người dùng sẽ chỉ cần bù số tiền còn lại theo thỏa thuận với Apple. 

Đại diện công ty phân phối FPT (đơn vị phân phối sản phẩm Apple tại Việt Nam) cho biết chưa có thông tin về chương trình sẽ được áp dụng tại thị trường trong nước. Việc chưa nằm trong danh sách cũng là điều dễ hiểu bởi Việt Nam chưa có trung tâm bán hàng Apple Store, điều kiện tối thiểu để được áp dụng chương trình. 

Apple cho biết, hãng mới chỉ áp dụng tại các thị trường là Mỹ, Pháp, Anh, Canada và Italy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần