Apple có thể lấn sân sang lĩnh vực xe hơi và thiết bị y tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo tin từ tờ San Francisco Chronicle, tập đoàn Apple của Mỹ đang xem xét kinh doanh sang lĩnh vực xe hơi và thiết bị y tế để đa dạng hóa nguồn doanh thu trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng của điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad đang có chiều hướng giảm.

Người đứng đầu bộ phận sáp nhập và thâu tóm của Apple Adrian Perica đã gặp nhà sáng lập hãng sản xuất xe điện Tesla của Mỹ Elon Musk tại trụ sở của tập đoàn hồi năm ngoái vào đúng thời điểm các nhà phân tích cho rằng Apple đã mua hãng sản xuất mẫu xe điện Model S này. 

Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng đang thăm dò lĩnh vực thiết bị y tế và cảm biến có thể giúp chẩn đoán các vụ đột quỵ thông qua việc phân tích lượng máu chảy qua các động mạch.
Mẫu xe điện Tesla Model S. (Nguồn: venturebeat.com)
Mẫu xe điện Tesla Model S. (Nguồn: venturebeat.com)
Tờ báo trên còn cho biết thêm Phó Chủ tịch cấp cao của Apple Jeff Williams đã gặp người đứng đầu Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm của Mỹ, Tiến sĩ Margaret Hamburg và người giám sát phê chuẩn các thiết bị y tế của cơ quan này, Tiến sĩ Jeffrey Shuren để thảo luận “về các ứng dụng y tế di động".

Tuy nhiên, Apple hiện chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Đối thủ của Apple là Google mới đây cũng đã mua hãng sản xuất bộ ổn nhiệt Nest Labs với giá 3,2 tỷ USD, hãng sản xuất robot Boston Dynamic và hãng chuyên về trí tuệ nhân tạo DeepMind Technologies Ltd. Tập đoàn này cũng đang xúc tiến nhiều dự án, trong đó có Google Glass và xe tự lái.

Apple dự kiến sắp tung ra điện thoại iPhone 6, điện thoại thông minh tầm trung và có thể là cả các thiết bị đeo tay như đồng hồ iWatch vào nửa cuối năm nay
.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần