Apple hợp tác IBM cung cấp 5 triệu iPad cho người cao tuổi Nhật

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Apple và IBM sẽ hợp tác với Japan Post Holdings để cung cấp các dịch vụ theo dõi, cải thiện chăm sóc sức khỏe, trong đó có dự án cấp 5 triệu iPad cho người cao tuổi Nhật Bản.

Theo kế hoạch hợp tác giữa Apple và IBM, hai hãng công nghệ của Mỹ sẽ cung cấp cho 5 triệu iPad cho người cao tuổi tại Nhật Bản trong năm năm tới. Các iPad của dự án sẽ đi kèm với phần mềm đặc biệt được thiết kế để giúp người cao tuổi quản lý chăm sóc sức khỏe và các nhu cầu khác.

"Chúng tôi sẽ cải thiện đáng kể cuộc sống của hàng triệu người," Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook cho biết trong một sự kiện diễn ra hôm thứ Năm 30/4 tại trụ sở của IBM ở New York. "Sớm hay muộn hầu hết các nước trên Trái Đất sẽ gặp phải cùng một vấn đề này."
Apple hợp tác IBM cung cấp 5 triệu iPad cho người cao tuổi Nhật - Ảnh 1
Ông Cook phát biểu trong sự kiện có mặt Giám đốc điều hành IBM Ginni Rometty và ông Taizo Nishimuro, Giám đốc điều hành của Japan Post, đối tác của hai công ty Mỹ tại thị trường Nhật Bản.

Động thái mở rộng hợp tác với IBM được cho là một phần trong hướng phát triển mới của Apple nhằm thúc đẩy doanh số bán iPad đang chững lại và hướng sản phẩm này vào các lĩnh vực mới, trong đó có lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. 

Mặc dù doanh số bán iPhone và Mac của Apple vẫn rất mạnh, nhưng ở chiều ngược lại, doanh số bán iPad đã giảm mạnh. Hồi đầu tuần này, Apple đã báo cáo doanh số bán iPad của hãng đạt mức 12,6 triệu chiếc, ở dưới mức mong đợi của Phố Wall và đánh dấu một sự suy giảm quý thứ năm liên tiếp.

Apple đã từng đạt được một thỏa thuận với IBM trong tháng Bảy năm ngoái để giúp thúc đẩy doanh số bán iPad của Apple và các ứng dụng iOS cho các doanh nghiệp. IBM sẽ tối ưu hóa các dịch vụ điện toán đám mây của hãng - chẳng hạn như quản lý thiết bị, bảo mật và phân tích - cho iOS. IBM đã giới thiệu chùm ứng dụng đầu tiên cho các ngành công nghiệp như hàng không, viễn thông, bảo hiểm, ngân hàng và chính phủ.

Japan Post - công ty Nhật Bản chuyên dịch vụ bưu chính, ngân hàng và bảo hiểm trong nước - sẽ là kênh phân phối iPad như là một phần của dịch vụ Watch Over của công ty này, giúp công ty theo dõi tốt hơn các đối tượng khách hàng người cao tuổi. Japan Post sẽ triển khai thí điểm sáng kiến ​​iPad trong nửa cuối năm nay, nhằm đạt 4 triệu-5 triệu khách hàng vào năm 2020.

Các mẫu iPad sẽ được cài đặt sẵn với các ứng dụng tùy chỉnh thiết kế cho người già bởi IBM, chẳng hạn như phần mềm cung cấp các nhắc nhở và cảnh báo về thuốc, tập thể dục, chế độ ăn uống và giúp truy cập vào các hoạt động cộng đồng, mua rau quả và các nghề nghiệp phù hợp.

Apple và IBM cho biết sở dĩ họ chọn Nhật Bản là nơi đầu tiên triển khai kế hoạch hợp tác kinh doanh lĩnh vực chăm sóc sức khỏe là bởi Nhật Bản có dân số lão hóa đông. Đất nước này hiện có tới 33 triệu người cao tuổi tương đương với khoảng 25% dân số, và tỷ lệ này dự kiến ​​sẽ tăng lên 40% trong 40 năm tới.