Apple khuyến cáo rung lắc của xe máy sẽ ảnh hưởng đến camera iPhone

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các rung lắc mạnh khi iPhone được gắn trên xe máy sẽ có hại cho cơ chế cho phép chúng hoạt động hình ảnh rõ nét và video ổn định.

 Điện thoại rung lắc qua lâu có thể làm hỏng hệ thống ổn định quang ảnh vốn là yếu tố chính của máy ảnh iPhone.
Các tài liệu hỗ trợ được Apple phát hành cho điện thoại thông minh của mình bao gồm cảnh báo về việc sử dụng các thiết bị gắn vào khung hoặc tay lái của xe máy phân khối lớn có thể gây ra các vấn đề cho camera. Cụ thể, những rung động này sẽ truyền đến điện thoại làm suy giảm hệ thống camera của thiết bị.
Nếu để điện thoại rung lắc qua lâu có thể làm hỏng hệ thống ổn định quang ảnh vốn là yếu tố chính của máy ảnh iPhone. Cơ chế này sử dụng cảm biến của các thiết bị để đo chuyển động của chúng trong không gian và di chuyển ống kính của máy ảnh để có thể giữ cho màn trập mở lâu hơn và chụp ảnh với độ phơi sáng cao hơn để chúng không bị nhòe.
Có nghĩa là, một số mẫu iPhone có tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS,  cho phép chụp những bức ảnh sắc nét ngay cả khi bạn vô tình di chuyển máy ảnh. Với OIS, một con quay hồi chuyển sẽ cảm nhận được rằng máy ảnh chuyển động. Ngoài ra, một số kiểu iPhone sẽ lấy nét tự động vòng kín AF sẽ chống lại tác động của trọng lực và rung để duy trì điểm sắc nét trong ảnh tính, video và toàn cảnh.
Cả 2 hệ thống OIS và AF trong iPhone được thiết kế để đảm bảo độ bền việc tiếp xúc trực tiếp lâu dài với các rung động biên độ cao trong phạm vi tần số nhất định có thể làm giảm hiệu suất của các hệ thống này và dẫn đến giảm chất lượng hình ảnh cho ảnh và video.
Vì vậy khuyến cáo đưa ra là nên tránh việc gắn thiết bị của mình từ dòng iPhone 6S đến dòng mới nhất trên xe máy phân khối lớn và để nó trong khoảng thời gian dài hoặc sử dụng một thiết bị chống rung để giảm rung lắc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần