Apple lộ ngày ra mắt iPhone mới

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo 9to5mac, một số người phát hiện Apple thử lên lịch một sự kiện trực tiếp vào đầu tháng 9 tới. Nhiều người đồn đoán đây có thể là sự kiện ra mắt iPhone mới.

Apple làm lộ ngày ra mắt iPhone mới.
Nhiều người cho biết, họ phát hiện trên kênh Youtube chính thức của Apple một sự kiện được lên lịch để phát trực tuyến vào ngày 10/9 tới đây. Tuy nhiên, điều khá lạ là sự kiện này được đặt tên là “Test” (thử nghiệm) với ảnh đại diện là hình ảnh của sự kiện WWDC 2002, đã diễn ra hồi tháng 6 vừa qua.
Apple từ chối bình luận về sự việc. Trang Youtube chính thức của hãng hiện cũng không còn sự kiện trực tiếp nào được lên lịch sẵn. Đối chiếu với mốc thời gian, nhiều khả năng đây là sự kiện để Apple giới thiệu loạt iPhone 12.
Giới công nghệ nhận định, rất có thể một nhân viên kỹ thuật đang thử nghiệm nội dung sự kiện sẽ được phát trực tiếp trên kênh Youtube của Apple, nhưng vô tình thiết lập ở chế độ công khai, nên nội dung này mới vô tình bị lộ ra ngoài.
Theo các tin đồn trước đó, iPhone mới có thể ra mắt vào ngày 8/9, sớm hơn hai ngày so với thời điểm trên. Năm nay lần đầu tiên Apple phải ra mắt iPhone trong sự kiện phát trực tuyến do ảnh hưởng của Covid-19.
Ngoài iPhone mới, Apple sẽ còn một lễ ra mắt nữa vào ngày 27/10 để giới thiệu iPad Pro và các dòng máy tính Mac sử dụng nền tảng chip ARM với tên gọi Apple Silicon Mac. Một sản phẩm khác cũng nằm trong danh sách chờ ra mắt là kính thực tế ảo tăng cường AR, nhưng @ihacktu cho biết khả năng khá thấp.
Theo thông tin rò rỉ, Apple sẽ công bố bốn mẫu iPhone mới. iPhone 12 có thiết kế nhỏ gọn nhất với màn hình 5,4 inch, RAM 4GB, bộ nhớ 128/256GB, camera kép. iPhone 12 Max và iPhone 12 Pro có màn hình 6,1 inch nhưng các thông số cấu hình khác biệt.
iPhone 12 Pro Max là model cao cấp nhất với màn hình Super Retina XDR 6,7 inch ProMotion, RAM 6GB, bộ nhớ 128/256/521 GB, camera ba ống kính kèm cảm biến LiDAR. Cả bốn sẽ sử dụng tấm nền OLED, chip Apple A14 Bionic mạnh nhất.
Báo cáo từ Digitimes cho biết các phiên bản iPhone 12 sẽ được sản xuất hàng loạt trong tháng 7, chậm hơn một đến hai tháng so với mọi năm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần