Theo đó, iPad thế hệ thứ 10 đã chính thức từ bỏ lối thiết kế truyền thống với phím Home vật lý để chuyển sang thiết kế toàn màn hình, tương tự như trên iPad Pro, iPad Air và iPad mini. Máy được trang bị màn hình Liquid Retina 10.9 inch và độ phân giải 2360x1640. Cảm biến vân tay Touch ID được tích hợp vào phím nguồn đặt trên đỉnh máy, tương tự như iPad Air và iPad mini.
Các cạnh viền của iPad 10 cũng được bo vuông góc, kế thừa ngôn ngữ thiết kế của các dòng iPad cao cấp hơn. Máy có bốn màu sắc là xanh biển, hồng, vàng và bạc.
iPad 10 sử dụng chip A14 Bionic, tương tự như iPhone 12 và iPad Air 4, có hiệu năng CPU hơn 20% và GPU hơn 10%. So với máy tính bảng Android bán chạy nhất, iPad thế hệ thứ 10 nhanh hơn gấp 5 lần.
Trong khi đó iPad Pro thế hệ thứ 10 cho trải nghiệm với Apple Pencil được nâng lên tầm cao mới và kết nối không dây siêu nhanh, cùng với màn hình di động tiên tiến, máy ảnh chuyên nghiệp, Face ID, Thunderbolt và hệ thống âm thanh chất lượng với bốn loa.
Được kết hợp giữa phần cứng tiên tiến và iPadOS 16, iPad Pro có hệ sinh thái mạnh mẽ với các ứng dụng chuyên nghiệp.
Mẫu Pro năm nay dùng chip M2 với CPU 8 lõi. Theo Apple, bộ xử lý mới nhanh hơn M1 tới 15%. Vi xử lý M2 có GPU 10 lõi, mang lại hiệu suất đồ họa nhanh hơn 35%. Kết hợp với CPU và GPU, Neural Engine 16 lõi có thể xử lý 15.800 tỷ phép tính mỗi giây, nhiều hơn 40% so với M1. Chip M2 cũng có băng thông bộ nhớ 100 GB/s, hơn 50% so với thế hệ tiền nhiệm.
iPad thế hệ thứ 10 là mẫu máy cuối cùng được Apple chuyển sang sử dụng kết nối USB-C, thay thế hoàn toàn cho Lightning. Cổng USB-C cho tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn, giúp người dùng kết nối nhiều phụ kiện hơn. Đồng thời, iPad thế hệ thứ 10 còn hỗ trợ hai kết nối không dây tiên tiến là Wi-Fi 6 (cho tốc độ truyền tải nhanh hơn 30% so với Wi-Fi 5) và 5G (tốc độ lý thuyết tối đa đạt 3.5Gbps).
Song song với mẫu iPad mới, Apple cũng trình làng phụ kiện bàn phím Magic Keyboard Folio được kết nối với iPad qua cổng Smart Connector và được tích hợp cụm phím chức năng và bàn rê trackpad. Chiếc bàn phím này có giá 249 USD.
Mẫu iPad mới được thiết kế để giảm thiểu tác động đến môi trường, là sản phẩm iPad đầu tiên sử dụng 100% vàng, nhôm, thiếc và đất hiếm tái chế. Thiết bị không chứa thủy ngân, BFR-, PVC- và berili, bao bì cũng loại bỏ bọc nhựa, giúp hãng tiến gần hơn mục tiêu loại bỏ nhựa khỏi tất cả các bao bì vào năm 2025.
Phiên bản 11 inch dùng Wi-Fi có giá khởi điểm từ 799 USD, trong khi bản hỗ trợ mạng di động là 999 USD. Mẫu iPad Pro chip M2 màn hình 12,9 inch khởi điểm từ 1.099 USD (chỉ Wi-Fi) và 1.299 USD cho phiên bản thêm kết nối di động, giá tiền tăng theo dung lượng bộ nhớ. Apple đã mở đặt hàng từ 18/10 và bắt đầu bán tại cửa hàng từ ngày 26/10.