Theo phát ngôn viên Balbi, phân tích cho thấy những tiếng động phát hiện trước đó ít giờ tại khu vực tìm kiếm tàu ARA San Juan, bị mất liên lạc từ ngày 15/11, không phải là tiếng đập vào vỏ tàu ngầm.
Ông Balbi ngày 20/11 cho biết, Hải quân Mỹ đã triển khai một chiếc máy bay P-8A Poseidon đến khu vực tìm kiếm tàu ngầm bị mất tích, nhưng các tín hiệu âm thanh thu được, sau khi các chuyên gia phân tích, đã xác định không phải là từ chiếc tàu ngầm bị mất tích.
Theo một quan chức cấp cao của Hải quân Mỹ tham gia giúp đỡ tìm kiếm tàu ngầm với
Tàu ARA San Juan bị mất liên lạc từ hôm 15/11. Ảnh: Daily Star |
Ông Balbi cho biết, trong trường hợp xấu nhất, con tàu có thể bị hết oxi trong vòng 2 ngày và tính mạng những người trên tàu sẽ gặp nguy hiểm.
Còn nếu trong trường hợp bình thường, tàu San Juan có đủ nhiên liệu, nước, dầu và oxi để hoạt động trong 90 ngày mà không cần sự giúp đỡ của bên ngoài.
Trước đó, ông Balbi cho biết thiết bị cảm biến trên các tàu tìm kiếm của quân đội Argentina đã phát hiện nhiều tiếng động ở khu vực Nam Đại Tây Dương có thể xuất phát từ thủy thủ đoàn trên tàu ngầm ARA San Juan.
Ông Gabriel Galeazzi, phát ngôn viên của căn cứ hải quân
Tuy nhiên, ông Galeazzi nói rằng những vấn đề này được coi là thường xảy ra và thủy thủ đoàn của tàu đã được báo cáo an toàn.
Hải quân
Vị trí cuối cùng được xác nhận của tàu ngầm
Lúc gặp nạn trên tàu có 44 thủy thủ đoàn. Tàu ARA San Juan bị mất liên lạc từ hôm 15/11 khi đang làm nhiệm vụ tuần tra tại Vùng đặc quyền kinh tế của Argentina, gần cảng Madryn, thuộc Nam Đại Tây Dương.
Theo kế hoạch, con tàu sẽ cập cảng vào ngày 19/11. Hiện chiến dịch tìm kiếm cứu nạn quy mô lớn vẫn đang diễn ra nhưng gặp nhiều trở ngại thời tiết không thuận lợi.
Khu vực tìm kiếm tàu mất tích, ngoài khơi bờ biển
Quân đội
ARA San Juan là tàu ngầm loại TR-1700 do Đức sản xuất và được Hải quân
Đây là một trong số những tàu ngầm lớn nhất do Đức sản xuất kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, đồng thời nằm trong nhóm những tàu ngầm diesel - điện có tốc độ nhanh nhất thế giới.