Argentina giành chiến thắng căng thẳng trước Hà Lan

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng trong trận chung kết năm 1978 là lần duy nhất Argentina vượt qua được Hà...

Kinhtedothi - Chiến thắng trong trận chung kết năm 1978 là lần duy nhất Argentina vượt qua được Hà Lan trong tám lần đối đầu trước đây (hòa 3, thua 4). Nhưng Argentina cũng chưa bao giờ thua ở bán kết World Cup trong bốn lần lọt vào vòng bốn đội cuối cùng trước đây (1930, 1978, 1986, 1990).

Sau tiếng còi khai cuộc,  2 đội đều chơi bóng khá tích cực. Các cầu thủ Hà Lan là những người nhập cuộc tốt hơn và sớm đẩy cao đội hình uy hiếp khung thành của Argentina. Hà Lan chủ động phản công với những pha bóng dài.

 Sau những phút đầu để đối thủ có phần lấn lướt, Argentina dần quân bình thế trận và có được những pha đáp trả về phía khung thành của Hà Lan nhờ sự hoạt động năng nổ của Lavezzi bên cánh phải.

 Trước trận dấu diễn ra, hai cầu thủ cùng có cái chân trái lợi hại là Messi và Robben được kỳ vọng rất nhiều. Tuy nhiên, trong suốt hiệp 1 cả hai cầu thủ này đều bị theo kèm như hình với bóng nên chưa có đất để diễn.
Argentina giành chiến thắng căng thẳng trước Hà Lan - Ảnh 1
Argentina tìm kiếm cơ hội với các pha tấn công bên cánh phải. Tuy nhiên đây là trận đấu mà hai đội chơi quá kín kẽ. Không bên nào tỏ ra mạo hiểm. Những ngôi sao như Messi, Robben hay Van Persie không có bất cứ tình huống đáng chú ý nào. Tốc độ trận đấu trở nên khá chậm, hai đội chơi chặt chẽ và không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Trận đấu vì vậy mà có phần tẻ nhạt.

Thống kê sau hiệp một cho thấy, Hà Lan đang là "vua việt vị" tại giải năm nay với 23 lần, vượt qua Bỉ với 22 lần. Điều này cũng cho thấy lối chơi phòng ngự phản công rõ ràng của Hà Lan. Trong khi đó, Argentina tỏ ra rời rạc trong các pha phối hợp trên hàng công. Thiếu đi Di Maria là tổn thất lớn cho đội bóng của HLV Sabella.
Argentina giành chiến thắng căng thẳng trước Hà Lan - Ảnh 2
 Qua giờ giải lao, lối chơi của cả Hà Lan và Argentina đều chưa có sự thay đổi đáng kể trong một thế trận chặt chẽ.  Hà Lan chơi rất thận trọng khi sẵn sàng chuyển về sơ đồ 6-3-1 khiến Argentina gặp không ít khó khăn.

Trận đấu đã bước vào khoảng thời gian quyết định. Hai đội đều muốn ghi bàn thắng nhưng họ tỏ ra không muốn bị thủng lưới nhiều hơn. 

Càng về cuối trận, Hà Lan càng gia tăng sức ép lên khung thành của thủ môn Romero và chỉ có sự xuất sắc của Mascherano với cứu cho Argentina khói bàn thua trông thấy. Đó cũng là cơ hội đáng kể nhất kể từ đầu trận.
Argentina giành chiến thắng căng thẳng trước Hà Lan - Ảnh 3
Không thể giải quyết trận đấu trong 90 phút chính thức buộc hai đội phải bước vào thi đấu thêm 2 hiệp phụ. Đoàn quân của Van Gaal là những người chơi ép sân, nhưng vẫn không thể tìm đường vào khung thành của Romero.

 Sau 120 phút, tỷ số hòa 0-0 vẫn được giữ nguyên buộc hai đội phải phân định thắng thua trên chấm 11m đầy cân não.

Chiến thắng trên loạt luân lưu trước Costa Rica là lần đầu tiên Hà Lan vượt qua được loạt đấu súng cân não tại World Cup. Nhưng cũng trên loạt luân lưu người Hà Lan lại chịu thua thủ thành Romero, và người sút hỏng lần này là Sneijder.

Với chiến thắng 4-2 trong loạt đấu súng, Argentina là đội ghi tên vào chung kết với tuyển Đức.