Arsenal 4-1 Newcastle: Đập tan những chỉ trích

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng dễ dàng ở vòng 16 giải Ngoại hạng Anh trước đối thủ vừa gây sốc cho Chelsea giúp Arsenal của Arsene Wenger cải thiện cả về vị thế lẫn tinh thần.

Sáu phút trước khi trận đấu kết thúc, một nhóm cổ động viên chủ nhà đã hô vang "Chỉ có một Arsene Wenger duy nhất". Đó rõ ràng là hành động nhắm đến những người bất mãn suốt tuần qua đã chỉ trích HLV gắn bó với đội bóng từ năm 1996. Sự trung thành đó được tưởng thưởng ngay tắp lự.
Chiến thắng lần này giúp Arsenal thu hẹp khoảng cách xuống còn hai điểm so với đội đang đứng thứ tư là West Ham (26 so với 28). Ảnh: BPI.
Chiến thắng lần này giúp Arsenal thu hẹp khoảng cách xuống còn hai điểm so với đội đang đứng thứ tư là West Ham (26 so với 28). Ảnh: BPI.
Phút 88 Danny Welbeck thêm một lần nữa lao vào cấm địa của Newcastle và bị Paul Dummett húc ngã, đem đến phạt đền cho Arsenal. Santi Cazorla ghi bàn thứ hai của riêng anh trận này bằng cú bấm bóng tự tin vào chính giữa khung thành. Wenger gật đầu vui mừng, trong tiếng hò reo.

Arsenal, mà đặc biệt là Wenger, đang phải hứng chịu những chỉ trích tồi tệ từ chính các CĐV nhà sau màn khởi đầu tồi tệ nhất trong 32 năm ở giải vô địch quốc gia. Từ nhiều tuần qua, đâu đó trên các khán đài thường trực xuất hiện có những băng-rôn kêu gọi chiến lược gia người Pháp ra đi, thậm chí có người còn đón đường và hét vào mặt ông rằng "Hãy biến khỏi CLB của chúng tôi". Đối đầu với Newcastle, đội từng có mạch năm chiến thắng gần đây và cuối tuần trước gây sốc bằng cách cắt đứt mạch bất bại của Chelsea đang thống trị bảng điểm, được dự đoán là vô cùng thử thách đối với Arsenal.

Nhưng trên thực tế Newcastle không còn là chính mình. Việc thiếu vắng Tim Krul, Sissoko và Taylor có vẻ như lấy đi của họ quá nhiều sức mạnh và sự tự tin.

Khởi đầu chủ động, Arsenal nhanh chóng cắt nhỏ hệ thống phòng ngự của Newcastle bằng những được chuyền nhanh, ngắn và sắc sảo. Phút thứ tám tỷ số có thể được mở cho đội chủ nhà nếu xà ngang không từ chối cú đánh đầu của Per Mertesacker sau quả phạt góc của Cazorla. Nhưng đội chủ nhà cũng chỉ phải đợi đến phút 15 để có dịp ăn mừng. Sau khi thoát xuống bên cánh phải, Alexis Sanchez - người lĩnh xướng hầu hết những đợt tấn công của đội chủ nhà trận này - lật vào như đặt cho Olivier Giroud bật cao đánh đầu tung lưới Newcastle.

Đó là điểm khởi đầu của một màn trình diễn hoàn toàn khác so với thất bại 2-3 mà Arsenal hứng chịu trên sân của Stoke City cuối tuần trước. Họ trận này thi đấu với tất cả sự khát khao, dữ dội và thăng hoa.
Cazorla trong tình huống nâng tỷ số lên 2-0 đầu hiệp hai. Ảnh: PA.
Cazorla trong tình huống nâng tỷ số lên 2-0 đầu hiệp hai. Ảnh: PA.
Phút 18 Danny Welbeck tưởng như có bàn nhân đôi cách biệt, nhưng trọng tài từ chối khi cho rằng anh phạm lỗi với Daryl Janmaat - một quyết định nặng tay khiến HLV Wenger nổi đoá bên ngoài đường biên. Phút 32 từ đường bấm bổng của Sanchez, tiền đạo người Anh thoát xuống dứt điểm nhanh chệch cột xa.

Không phải tất cả đều long lanh với Arsenal. Phút 34 từ điểm đá phạt chếch bên cánh phải theo hướng tấn công của Newcastle, bóng được đưa vào cấm địa đội chủ nhà và nếu Papiss Cisse cùng đồng đội không liên tiếp sút bóng trúng người thủ thành Wojciech Szczesny, chưa biết trận đấu rồi sẽ rẽ theo hướng nào. Nhưng với Arsenal, ít nhất đó cũng là lời cảnh báo khiến họ hiểu rằng cần có thêm những điều cụ thể để đảm bảo một chiến thắng, và Cazorla đã đứng ra làm điều đó trong dịp sinh nhật lần thứ 30 của anh.

Phút 54 từ đường chuyền ngắn của Sanchez, Cazorla vượt qua vòng vây các cầu thủ áo sọc đen trắng trong cấm địa, trước khi dứt diểm chân trái vào góc xa khung thành Newcastle nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ bốn phút sau cách biệt được nới thêm lên, khi Hector Bellerin tung đường chuyền ngang từ cánh phải cho Giroud vẩy má ngoài chân trái nhanh như điện ở tư thế trống trải thành bàn.

Arsenal luôn có thói quen tạo cơ hội cho đội khác, và trận này cũng không ngoại lệ. Phút 63 Jack Colback đưa bóng vào cấm địa từ điểm đá phạt để Ayoze Perez trong tư thế không người kèm đã đánh đầu rút ngắn cách biệt xuống 1-3.

Mùa này đã có những trận đấu Arsenal dẫn trước ba bàn nhưng cuối cùng không thể giữ được chiến thắng. Trận này thì không có chỗ cho điều tồi tệ đó tái lập. Tất cả đều trong tầm kiểm soát của họ, và chốt lại bằng bàn ấn định của Cazorla phút 88.