Arsenal - Everton: Lời tuyên bố của ứng viên vô địch

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Arsenal sẽ cần 3 điểm trước đối thủ khó chịu Everton trên sân nhà tối nay để khẳng định rằng họ đã bước lên một bậc về đẳng cấp và sẵn sàng cho việc thách thức chức vô địch Premier League mùa này.

Cho tới thời điểm này của mùa giải, phong độ của Arsenal khá thất thường. Họ đã có những chiến thắng lớn ấn tượng trước Man United (3-0 ở Premier League) và Bayern Munich (2-0 ở Champions League), nhưng lại thúc thủ trước những Swansea hay West Ham. Everton có lẽ thuộc về nhóm giữa hai thái cực đó, càng khiến trận đấu tối nay thêm khó đoán.
Arsenal - Everton: Lời tuyên bố của ứng viên vô địch - Ảnh 1
Arsenal thực dụng hơn

Cách tiếp cận thực dụng hơn đã giúp đội bóng của HLV Arsene Wenger giành những chiến thắng cần thiết, nhưng đồng thời, sự mỏng manh ở hàng thủ vẫn là nỗi lo lớn. Trong khi những vị trí hậu vệ cánh, với sự tỏa sáng của Hector Bellerin và Nacho Monreal, thì vị trí trung vệ vẫn còn nhiều trục trặc khi bất chấp những lời kêu gọi trong mùa Hè, Wenger đã không đưa về một chữ ký lớn nào cho vị trí rất quan trọng đó.

Lần gần nhất Everton và Arsenal chạm trán ở Premier League hồi tháng 3, cả hai đều đang chìm trong khủng hoảng. Đội bóng của Wenger khi đó vừa thua 1-3 trên sân nhà dưới tay Monaco ở vòng 16 đội Champions League. Nhưng giờ đây, họ sẽ bước vào cuộc đọ sức này với tâm thế khác hẳn: Vừa đánh bại gã khổng lồ của châu Âu Bayern vào giữa tuần.

Về phía Everton 7 tháng trước, các CĐV áo xanh bắt đầu yêu cầu sa thải HLV Roberto Martinez sau một loạt trận kém cỏi của đội bóng áo xanh. Nhưng giờ Martinez cũng đã cải thiện được tình hình ở Goodison Park. Cho tới trận thua 0-3 dưới tay Man United mới đây, Everton đã trải qua một khởi đầu đầy hứa hẹn trong mùa giải mới, với 5 trận bất bại liên tiếp trước đó và hiện vẫn đang ở nửa trên bảng xếp hạng.

Những hàng thủ được cải thiện

Chiến thắng 2-0 trước Bayern vào giữa tuần không chỉ làm sống lại hy vọng của Arsenal ở Champions League, nó còn cho thấy hàng thủ của Wenger có thể chơi tốt ra sao một khi họ thật sự tập trung, trước hàng tiền đạo vào loại mạnh nhất châu Âu hiện giờ. Thủ thành Petr Cech chơi đặc biệt ấn tượng, với những pha cứu thua ngoạn mục giúp Arsenal có trận thứ 3 liên tiếp sạch lưới ở mọi giải đấu.

Arsenal hiện chỉ kém đội dẫn đầu Man City 2 điểm ở Premier League, sau 5 chiến thắng ở 6 trận gần nhất, ghi 14 bàn và chỉ thủng lưới 4 bàn. Arsenal cũng là đội có hàng thủ tốt nhất giải đấu, với số bàn thua bằng Tottenham (7 bàn). Trên hàng công, Alexis Sanchez đang trở lại với phong độ xuất sắc nhất của anh khi ghi 10 bàn trong 6 trận gần nhất cho cả CLB và ĐTQG. Nhưng sở dĩ chân sút người Chile nổ súng liên tục còn là nhờ vào những người hỗ trợ cho anh: Mesut Oezil, Theo Walcott và Aaron Ramsey đều đang chơi đầy hứng khởi.

Trong bối cảnh Chelsea đang sa sút, Man United cũng rất thất thường, đây sẽ là cơ hội lớn để Arsenal thực sự thách thức chức vô địch, trong bối cảnh mà Wenger, ở tuổi 66, có lẽ cũng không còn nhiều thời gian ở đỉnh cao nữa.

Nhưng Everton sẽ không phải là một đối thủ dễ bắt nạt. Đội bóng của Martinez cũng đã có những người hùng của riêng họ mùa này. Romelu Lukaku đang dẫn dắt hàng công áo xanh một cách mạnh mẽ với 5 bàn và 2 đường kiến tạo trong 9 trận gần nhất. Ross Barkley cũng đang tìm lại phong độ tốt nhất sau một giai đoạn sa sút ở mùa trước.

Ngay cả các chấn thương ở hàng thủ cũng không làm Everton chùn bước mùa này. Trái lại, Martinez đã biến đó thành cơ hội cho các cầu thủ trẻ của ông, như Brendan Galloway và Tyias Browning, đều đã có những trận đấu ấn tượng ở đẳng cấp cao nhất. Phong độ của John Stones là một điểm nhấn khác. Bất chấp những chèo kéo từ các đội bóng lớn ở Anh, bao gồm Chelsea và Man United, tuyển thủ Anh trẻ tuổi đã không mất tập trung và vẫn chơi với tất cả sức lực cùng lòng quyết tâm cho Everton, một sự trưởng thành vượt bậc so với tuổi 20 của anh.

Đó sẽ là một trận đấu khó khăn với Arsenal, nhưng nếu họ tiếp tục tư duy một cách thực tế như trong những trận vừa qua, Wenger hoàn toàn có thể đặt mục tiêu giành 3 điểm nữa.