Arsenal giành chiến thắng nhẹ nhàng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Arsenal bước vào trận đấu tại SVĐ Villa Park với tâm thế đầy tự tin, không chỉ vì các “Pháo thủ” đã bất bại tại đây kể từ năm 1998, mà còn vì phong độ hoàn toàn đối lập giữa họ và đối thủ Aston Villa.

Nếu như “đại gia” tới từ Bắc London mới chiến thắng Tottenham tại vòng 3 Cúp FA, thì thầy trò Paul Lambert lại vừa chịu thất bại ngay trên sân nhà trước “chú lùn” Sheffield Utd.

Không có gì ngạc nhiên khi các “Pháo thủ” nhập cuộc tốt hơn và nắm giữ thế chủ động. Giroud sớm có cơ hội đầu tiên với cú đánh đầu chệch cột dọc từ quả tạt bên cánh phải của Bacary Sagna.

Tiếp đó, Villa buộc phải có những thay đổi nhân sự khi hậu vệ Nathan Baker lĩnh trọn cú sút uy lực của Serge Gnabry ngay giữa mặt. Ngay sau khi Leandro Bacuna được đưa vào sân thay thế, Arsenal suýt phải nhận bàn thua khi Karim El Ahmadi nhận bóng và dứt điểm cận thành vọt xà trong gang tấc.
Arsenal giành chiến thắng nhẹ nhàng - Ảnh 1
Sau tình huống này, các học trò của Wenger tiếp tục kiểm soát thế trận và nhanh chóng ghi được liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong vòng có ít giây.

Đầu tiên, Wilshere mở tỉ số ở phút thứ 34 nhờ một pha phối hợp tốt khởi nguồn từ Mesut Oezil, người trước đó đã chọc khe thông minh giúp Nacho Monreal loại bỏ sự đeo bám của Matt Lowton bên cánh phải.

Ngay ở tình huống lên bóng tiếp theo, đội khách đã có được bàn thắng thứ hai, và lần này vẫn có đóng góp lớn của Wilshere. Tiền vệ người Anh cướp được bóng trong chân Fabien Delph và chuyền như đặt cho Giroud đang đà băng lên. Cựu tiền đạo Montpellier lách qua 2 hậu vệ trước khi hạ gục nốt thủ môn Brad Guzan với pha đưa bóng nhẹ nhàng vào góc xa.

Phải đợi tới phút thứ 76, các CĐV đội chủ nhà mới có dịp ăn mừng khi Christian Benteke lao xuống đánh đầu tung lưới Wojciech Szczesny từ quả tạt bên cánh phải của Lowton. Cũng cần phải nhắc tới đường chuyền hỏng đáng trách của Santi Cazorla trước đó, giúp hậu vệ cánh của Villa ở vào tư thế khá thoải mái trước khi tung ra đường kiến tạo chuẩn xác cho chân sút người Bỉ.

Tuy nhiên, đó lại là tất cả những gì Villa làm được. Arsenal đã bảo vệ thành công tỉ số 2-1 trong khoảng 15 phút cuối trận và giành 3 điểm chung cuộc. Với kết quả này, “Pháo thủ” đường hoàng vượt qua Man City và Chelsea để trở lại ngôi đầu bảng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần