Arsenal thua ngược Swansea sau trận "thủy chiến"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Sanchez, nhưng Arsenal vẫn trắng tay rời Liberty sau khi để thua ngược Swansea City 1-2 trong khuôn khổ vòng 11 Premier League.

Arsenal của HLV Wenger vẫn nhập cuộc theo cách sở trường là tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Arsenal thua ngược Swansea sau trận "thủy chiến" - Ảnh 1
Tuy nhiên, tình huống đáng kể đầu tiên lại thuộc về đội chủ sân Liberty với cú treo bóng của Sigurdsson ở phút thứ 10 khiến CĐV Arsenal hú vía. Rất may cho Pháo thủ, Chambers đã kịp băng về giải nguy cho đội nhà.

Dù chiếm giữ tới gần 60% thời lượng kiểm soát bóng trong 20 phút đầu tiên, nhưng The Gunners vẫn chưa thể tiếp cận với cầu môn của Fabianski. Trong khi đó, Swansea lại tỏ ra nguy hiểm trong những tình huống uy hiếp khung thành Arsenal.

Phút 21, Montero lại buộc Szczesny phải trổ tài với cú sút rất từ phía cánh trái, nhưng thủ thành người Ba Lan đã kịp thời đẩy bóng cứu thua.

Việc thiếu vắng, Ozil khiến lối chơi của Pháo thủ thành London cũng trở nên kém sự sáng tạo và khả năng gây đột biến. Không những vậy, những cái tên Sanchez, Cazorla và Welbeck vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trên hàng công đội khách.

Phút 35, Emnes có cơ hội phá vỡ thế quân bình của trận đấu, nhưng đáng tiếc cho đội chủ nhà là cú sút chéo góc của cầu thủ người Hà Lan lại không đánh bại được Szczesny.

Càng về cuối hiệp 1, các học trò của HLV Wenger càng tạo ra được nhiều pha sóng gió trước khung gỗ Swansea City.

Ngay sau pha dứt điểm của Welbeck bị thủ môn Fabianski từ chối, đến lượt Ramsey tung cú sút từ ngoài vòng cấm đưa bóng chệch cột dọc Swansea trong gang tấc.

Qua giờ giải lao, Arsenal vẫn là những người chủ động tấn công dưới cơn mưa nặng hạt trút xuống sân Liberty. Sanchez thực hiện đường chọc khe hết sức tinh tế cho Ox-Chamberlain, thế nhưng tuyển thủ Anh lại dứt điểm quá hiền.

Sau những nỗ lực, cuối cùng Arsenal đã được đền đáp với bàn thắng của Sanchez ở phút 63. Ox-Chamberlain băng xuống dũng mạnh trước khi chuyền bóng để Cazorla đẩy xuống cho Welbeck đột nhập vòng cấm đối phương. Và cựu tiền đạo M.U có pha căng ngang như dọn cỗ để chân sút người Chile dễ dàng đệm bóng tung lưới Swansea City.

Tuy nhiên, sau khi bị dẫn bàn, "bầy thiên nga" đã vùng lên mạnh mẽ và có liên tiếp 2 bàn thắng đẹp mắt ở phút 75. Đầu tiên là cú sút phạt thành bàn mẫu mực từ ngoài vòng cấm của  Sigurdsson khiến Szczesny bó tay.

Chỉ sau đó ít phút, Montero có quả treo bóng rất vừa tầm để Emnes bật cao đánh đầu tung lưới Arsenal lần thứ 2.

Dính hai bàn thua chóng vánh, HLV Wenger quyết định tăng cường hỏa lực cho hàng công bằng việc tung vào sân Theo Walcott thế chỗ Ramsey, Wilshere thay Flamini, Sanogo vào thay cho Chambers.

Pháo thủ cũng đã dồn toàn lực để tấn công với hi vọng ra về với 1 điểm trong tay. Dù vậy. những nỗ lực của Arsenal cũng trở nên bất thành, qua đó đành chấp nhận thua ngược một cách đáng tiếc.

Không những trắng tay trên sân Liberty, thầy trò HLV Wenger còn bị chính đối thủ chiếm mất vị trí thứ 5 trên BXH sau 11 vòng đấu.

Bàn thắng: Sigurdson 75', Emnes 78' - Sanchez 63'

Đội hình thi đấu

Swansea: Fabianski, Taylor, Williams, Bartley, Rangel, Tom Caroll (Britton 87'), Ki Sung Yueng, Montero, Sigurdson, Emnes (Barrow 67'), Bony (Gomis 76')

Arsenal: Szczesny, Gibbs, Monreal, Mertesacker, Chambers (Sanogo 90'), Flamini (Wilshere 79'), Ramsey (Walcott 79'), Cazorla, Alexis Sanchez, Chamberlain, Welbeck