Arsenal thua trắng 0-2 trên sân Dortmund

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Welbeck bỏ lỡ cơ hội tốt nhất và hàng thủ chắp vá đá dưới mức trung bình, khiến đại diện Anh thua 0-2 trong trận ra quân vòng bảng Champions League hôm qua 16/9.

Số phận trận đấu được định đoạt bởi các tình huống làm bàn của Ciro Immobile ở phút 45 và Pierre-Emerick Aubameyang ở phút 48.

Mọi chuyện có thể sẽ diễn ra theo một chiều hướng khác có lợi hơn cho Arsenal nếu ở phút 41, Welbeck kết thúc khéo léo hơn, thay vì đưa bóng đi chệch cột khi đối mặt với thủ môn chủ nhà Weidenfeller sau đường chọc khe thông minh của Ramsey. Nhưng với chữ "nếu", Dortmund cũng có thể tiếc nuối với hàng loạt cơ hội ăn bàn mà họ tạo ra trong 90 phút thi đấu.
Hàng thủ lỏng lẻo và chậm chạp của Arsenal không theo kịp các pha phối hợp tấn công ở tốc độ cao của phía chủ nhà. Trong ảnh là tình huống Immobile (áo vàng) mở tỷ số. Ảnh: Reuters.
Hàng thủ lỏng lẻo và chậm chạp của Arsenal không theo kịp các pha phối hợp tấn công ở tốc độ cao của phía chủ nhà. Trong ảnh là tình huống Immobile (áo vàng) mở tỷ số. Ảnh: Reuters.
Ngoài hai pha làm bàn của Immobile và Aubameyang, đội chủ sân Westfallen còn có một lần khác đưa bóng trúng xà ngang Arsenal với cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm của Aubameyang ở phút 67. Thống kê sau trận cũng chỉ ra sự vượt trội của Dortmund khi đội bóng Đức có tới 24 cú dứt điểm, nhiều gấp sáu lần so với con số nghèo nàn - chỉ bốn cú - của các vị khách.

Arsenal chưa hề biết thua trong sáu lần gần nhất làm khách trên sân các đội bóng Đức, và từng hạ chính Dortmund 1-0 ngay tại Westfallen mùa trước. Và có vẻ như trận thắng bằng đấu pháp phòng ngự phản công đó đã khiến HLV Wenger quyết định soạn lại bổn cũ cho các học trò, thể hiện qua sơ đồ 4-1-4-1.

Nhưng đó là lựa chọn sai lầm, khi Arsenal không có những con người tốt nhát cho hàng thủ. Với việc Debuchy phải nghỉ hai tháng trong khi Calum Chambers chưa kịp hồi phục để thi đấu, Wenger phải dùng Hector Bellerin - cầu thủ mà kinh nghiệm thực chiến duy nhất cùng đội một chỉ là 26 phút vào sân thay người trong một trận đá Cup Liên đoàn - đá hậu vệ phải.

Với một hàng thủ xộc xệch như thế, trong khi ý đồ tìm kiếm sự áp đảo ở giữa sân bằng hàng tiền vệ năm người chơi thấp của Wenger bị phá sản vì lối chơi dữ dằn và tốc độ của đối phương, việc Arsenal lép vế và thất bại là kết quả gần như tất yếu. Dortmund lẽ ra có thể mở tỷ số từ sớm nếu những Sokratis và Mkhitaryan dứt điểm tốt hơn, chứ không phải đợi đến phút 45 mới có bàn thắng từ một đợt phản công nhanh, kết thúc bằng cú sút chìm, chéo góc của Immobile.

Bốn phút trước khi tiền đạo người Italy mở tỷ số, Arsenal có cơ hội tốt nhất trận, nhưng Welbeck lại đưa bóng đi chệch cột sau đường kiến tạo thông minh của Ramsey. Trung phong trị giá 26,5 triệu đôla hẳn sẽ rất hối hận với pha hỏng ăn này, bởi diễn biến trên sân nhanh chóng chuyển từ xấu sang tệ hại cho Arsenal sau đó.

Chỉ ba phút sau khi hiệp hai bắt đầu, sự lúng túng và không hiểu ý khiến Mertesacker và thủ môn Szczesny lao vào nhau, để bóng văng ra tới vị trí của Aubameyang. Cầu thủ người Gabon này không từ chối món quà đó, lừa qua cả Szczesny rồi đưa bóng vào lưới tróng, nhân đôi cách biệt cho Dortmund.

Arsenal xuống tinh thần thấy rõ sau bàn thua này, trong khi đối thủ của họ đá như lên đồng. Nếu không vì thủ môn Szczesny có một số pha đoái công chuộc tội hoặc vì thiếu may mắn mới, các cầu thủ áo vàng đã có thể nới rộng cách biệt, trong đó có tình huống Aubameyang dứt điểm dội xà ngang sau cú phất bóng dài từ sân nhà của thủ môn Weidenfeller.

Nhưng 2-0 cũng là kết quả đủ để Dortmund giong trống mở cờ vui vẻ. Trong bảng D còn có một đối thủ khó lường như Galatasaray, chiến thắng trước Arsenal, đội về lý thuyết được đánh giá cao nhất bảng, là sự khởi đầu không thể thuận lợi hơn cho thầy trò Jurgen Klop trong hành trình tìm vé đi tiếp.

Đội hình thi đấu:

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller - Durm, Subotic, Sokratis, Schmelzer (Jojic 79) - Bender, Kehl (Ginter 46) - Aubameyang, Mkhitaryan, Grosskreutz - Immobile (Ramos 86).

Bàn thắng: Immobile 45, Aubameyang 48

Arsenal (4-1-4-1): Szczesny - Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Gibbs - Arteta (Podolski 77) - Sanchez, Ramsey (Cazorla 62), Wilshere, Ozil (Oxlade-Chamberlain 62) - Welbeck.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần