Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Gần 54% trường mầm non trên toàn quốc thực hiện chương trình mới

KTĐT - Theo bà Phan Lan Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD-ĐT), sau một năm thực hiện chương trình mới, các giáo viên đều nhận thấy chương trình rất linh hoạt, mềm dẻo.

KTĐT - Theo bà Phan Lan Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD-ĐT), sau một năm thực hiện chương trình mới, các giáo viên đều nhận thấy chương trình rất linh hoạt, mềm dẻo, tạo điều kiện cho họ thực hiện một cách sáng tạo, lựa chọn các nội dung và hoạt động giáo dục phù hợp với khả năng, sở thích, hứng thú của chính trẻ trong lớp và điều kiện thực tế của lớp, trường.

Tại hội nghị sơ kết một năm thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới tổ chức tại Hà Nội hôm qua, Bộ GD-ĐT cho biết, năm học 2009-2010, mới có gần 54% trường mầm non trên toàn quốc thực hiện chương trình mới (6.851/12.712 trường). Thậm chí, nhiều tỉnh do khó khăn về cơ sở vật chất nên tỉ lệ các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện chỉ đạt dưới 10% như Phú Yên, Hậu Giang, Cà Mau…

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, chương trình giáo dục mầm non mới chỉ triển khai ở những trường đã có đủ điều kiện về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên. Các Sở GD-ĐT xây dựng kế hoạch và lộ trình thực hiện để trong vòng ba năm chương trình được thực hiện đại trà ở tất cả các cơ sở giáo dục mầm non.

Theo bà Phan Lan Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD-ĐT), sau một năm thực hiện chương trình mới, các giáo viên đều nhận thấy chương trình rất linh hoạt, mềm dẻo, tạo điều kiện cho họ thực hiện một cách sáng tạo, lựa chọn các nội dung và hoạt động giáo dục phù hợp với khả năng, sở thích, hứng thú của chính trẻ trong lớp và điều kiện thực tế của lớp, trường. Hầu hết các tỉnh đã ưu tiên đầu tư kinh phí xây dựng, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi cho các trường, lớp thực hiện chương trình mới. 

Để thực hiện chương trình cả nước đã xây mới, sửa chữa 12.771 phòng học để trẻ học bán trú hoặc hai buổi một ngày; mua sắm 487.162 bộ thiết bị. Tuy nhiên, nhiều tỉnh khó khăn như Kiên Giang, Sóc Trăng, Quảng Ngãi, Nghệ An, đến năm học 2011-2012 này vẫn khó có thể thực hiện được chương trình ở 100% các cơ sở giáo dục mầm non trong tỉnh. Vẫn theo bà Lan Anh, hạn chế lớn nhất khi triển khai chương trình mới là nhiều địa bàn vùng sâu vùng xa không đủ phòng học cho trẻ học hai buổi một ngày, thiếu đồ dùng, thiết bị. Trở ngại nữa là kỹ năng thực hành chuyên môn nghiệp vụ còn hạn chế ở một số giáo viên, đặc biệt là giáo viên mới vào nghề; khả năng tiếp cận vấn đề mới của một số giáo viên lớn tuổi còn hạn chế…

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nhiều lầm tưởng về tỷ lệ chọi tại kỳ thi lớp 10

Nhiều lầm tưởng về tỷ lệ chọi tại kỳ thi lớp 10

15 May, 09:44 AM

Kinhtedothi – Sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố số lượng dự tuyển cụ thể tại kỳ thi lớp 10 năm học 2025 – 2026, tỷ lệ chọi của các trường đã được nhìn rõ. Do chưa hiểu hết ý nghĩa của những con số, nhiều học sinh xuất hiện tâm lý lo lắng hoặc chủ quan quá mức. Theo các chuyên gia, các em cần sốc lại tinh thần để tập trung ôn tập cho tốt.

Hà Nội: tỷ lệ chọi của 15 trường THPT công lập hot

Hà Nội: tỷ lệ chọi của 15 trường THPT công lập hot

13 May, 09:32 PM

Kinhtedothi – Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển vào từng trường THPT tại kỳ thi lớp 10 năm học 2025 – 2026. Tỷ lệ chọi vào lớp 10 năm nay có một số biến động so với năm trước nhưng hầu hết các trường THPT hot vẫn có số lượng dự tuyển cao.

Đề xuất tăng ưu đãi cho giáo viên mầm non, nhân viên trường học

Đề xuất tăng ưu đãi cho giáo viên mầm non, nhân viên trường học

13 May, 07:42 PM

Kinhtedothi – Nhằm tạo hành lang pháp lý để các địa phương triển khai chính sách một cách đồng bộ, công bằng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, giữ chân nhân sự, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành giáo dục, Bộ GD&ĐT đề xuất tăng phụ cấp, ưu đãi cho giáo viên mầm non, dự bị đại học và nhân viên trường học.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ