ASEAN phát động chiến dịch bảo vệ quyền phụ nữ, trẻ em

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ủy ban Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) về thúc đẩy và bảo vệ quyền phụ nữ và trẻ em (ACWC) vừa tiến hành Hội nghị lần thứ 8 tại trụ sở Ban thư ký ASEAN ở Jakarta.

Hội nghị đã tập trung xem xét, đánh giá kết quả 24 dự án đã và đang được triển khai, đồng thời thảo luận các nội dung hoạt động trong Kế hoạch làm việc của ACWC giai đoạn 2014-2016, nhất là dự thảo Hướng dẫn xử lý giải quyết các phụ nữ nạn nhân của hoạt động buôn người.

 
Những người phụ nữ Campuchia. (Nguồn: camasean.org)
Những người phụ nữ Campuchia. (Nguồn: camasean.org)
Dự thảo trên được đưa ra trên cơ sở các kết quả của Hội thảo ASEAN về thúc đẩy tiếp cận công lý cho phụ nữ nạn nhân của bạo lực trong hoạt động buôn người, diễn ra từ 3-5/2 tại Bandar Seri Begawan, Brunei.

Hội nghị đã đánh giá tích cực hoạt động của ACWC nhằm thực hiện Tuyên bố về xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em được thông qua tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 23, diễn ra ngày 10/10/2013 tại Brunei.

Trên cơ sở đề xuất của Thái Lan, ACWC đã phát động và kêu gọi 10 nước thành viên ASEAN thực hiện chiến dịch tuyên truyền công cộng với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ” dưới hình thức phân phát tờ rơi, phát hành băng video nhằm hướng tới kỷ niệm Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em 25/11.

Hội nghị ACWC lần thứ chín dự kiến sẽ được tổ chức tại Myanmar từ ngày 29/9-1/10.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần