ASEAN tìm giải pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm mới nổi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/9, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp trù bị cao cấp kỹ thuật chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 12 diễn ra tại Việt Nam (từ 15 - 19/9). Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai hội nghị với sự tham gia của 200 đại biểu quốc tế đến từ các nước thành viên ASEAN, các nước đối tác và các tổ chức y tế quốc tế… Với chủ đề "Sức khỏe tốt hơn cho cộng đồng ASEAN sau năm 2015", hội nghị sẽ tập trung thảo luận và giải quyết các vấn đề y tế nổi bật trong khu vực, đồng thời tăng cường hợp tác với các đối tác và các tổ chức quốc tế với mục tiêu chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân. Bên lề hội nghị sẽ diễn ra 4 hội thảo chuyên môn vào ngày 17/9, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến vấn đề phòng chống các bệnh truyền nhiễm mới nổi như: cúm A/H5N1, cúm A/H7N9, MERS-CoV, dịch bệnh do virus Ebola... đang gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế và đe dọa sự phát triển bền vững, gây trở ngại cho phát triển kinh tế, đồng thời cũng tạo áp lực cho hệ thống y tế của nhiều nước thành viên ASEAN.

Kinhtedothi - Ngày 15/9, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp trù bị cao cấp kỹ thuật chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 12 diễn ra tại Việt Nam (từ 15 - 19/9). Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai hội nghị với sự tham gia của 200 đại biểu quốc tế đến từ các nước thành viên ASEAN, các nước đối tác và các tổ chức y tế quốc tế…

Với chủ đề "Sức khỏe tốt hơn cho cộng đồng ASEAN sau năm 2015", hội nghị sẽ tập trung thảo luận và giải quyết các vấn đề y tế nổi bật trong khu vực, đồng thời tăng cường hợp tác với các đối tác và các tổ chức quốc tế với mục tiêu chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân. Bên lề hội nghị sẽ diễn ra 4 hội thảo chuyên môn vào ngày 17/9, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến vấn đề phòng chống các bệnh truyền nhiễm mới nổi như: cúm A/H5N1, cúm A/H7N9, MERS-CoV, dịch bệnh do virus Ebola... đang gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế và đe dọa sự phát triển bền vững, gây trở ngại cho phát triển kinh tế, đồng thời cũng tạo áp lực cho hệ thống y tế của nhiều nước thành viên ASEAN.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần