Athletic Bilbao - Barca: Cờ đến tay Barca

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Real thất bại 0-4 trước Atletico là cơ hội tuyệt vời để Barca rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm khi đối đầu với Athletic Bilbao.

Hiện tại, Barca đang đứng thứ 2 trên BXH với 50 điểm sau 21 vòng đấu, kém Real Madrid 4 điểm. Tuy nhiên, ở trận đấu sớm vòng 22, Real Madrid thất bại thảm hại trước Atletico với tỉ số 0-4.
Neymar tỏa sáng giúp Barca thắng Bilbao 2-0 trong trận lượt đi. Ảnh: Getty
Neymar tỏa sáng giúp Barca thắng Bilbao 2-0 trong trận lượt đi. Ảnh: Getty
Do đó, nếu HLV Luis Enrique và các học trò đánh bại Athletic Bilbao trong cuộc đối đầu diễn ra vào sáng mai, khoảng cách này sẽ chỉ còn là 1 điểm. Đây là kịch bản rất dễ xảy ra.

Bởi lẽ, Barca đang có phong độ rất cao ở thời gian gần đây. Sau thất bại 0-1 trước Sociedad ở vòng 17, đội bóng xứ Catalan đã giành 8 chiến thắng liên tiếp, 4 ở La Liga và 4 ở Cúp nhà Vua.

Ngoài yếu tố phong độ, thành tích đối đầu cũng đang nghiêng hẳn về phía Barca. Trong 5 lần đọ sức gần nhất ở sân chơi La Liga, đội bóng xứ Catalan thắng 3, hòa 1 và thua 1. Ở trận lượt đi trên sân Nou Camp, Neymar đã lập 1 cú đúp ở các phút 79 và 84 giúp  Barca đánh bại Athletic Bilbao với tỉ số 2-0.

Hiện tại, Athletic Bilbao đang có phong độ khá tốt, thầy trò HLV Ernesto Valverde chưa nếm mùi thất bại trong 4 trận đấu gần nhất. Ở vòng đấu trước, đội chủ sân San Mames Barria đã giành chiến thắng ngọt ngào 2-0 trước Levante.

Tuy nhiên, những người hâm mộ lạc quan nhất của  Athletic Bilbao cũng không dám nghĩ tới việc đội nhà có điểm trong trận đấu này, nhất là khi bộ ba Suarez - Messi và Neymar của Barca đang có phong độ cực cao.

Về mặt lực lượng, ở trận đấu này, Athletic Bilbao sẽ không có sự phục vụ của Andoni Iraola. Trong khi đó, khả năng ra sân của Guillermo vẫn còn để ngỏ.

Bên phía Barca, HLV Luis Enrique không thể sử dụng Thomas Vermaelen và Douglas vì những chấn thương khác nhau. Tuy nhiên, với những chiến binh còn lại trong tay, Barca hoàn toàn có thể “ăn tươi nuốt sống” Athletic Bilbao nếu thi đấu đúng sức.

Trận đấu giữa Athletic Bilbao với Barca ở vòng 22 La Liga diễn ra vào lúc 3h sáng mai (9/2), trên sân vận động San Mames Barria , sân nhà của Athletic Bilbao.

Đội hình dự kiến

Athletic Bilbao: Iraizoz, Balenziaga, Laporte, Etxeita, Marcos, Rico, José, Muniain, Beñat, Susaeta, Aduriz.

Barca: Bravo, Alba, Mascherano, Piqué, Alves, Iniesta, Busquets, Rakitic, Neymar, Suárez, Messi.