Atletico thắng thuyết phục Barca

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Atletico Madrid giành chiến thắng và Simeone đã trở lại với hình ảnh của một kẻ chinh phục đáng sợ. Atletico Madrid hạ bệ nhà ĐKVĐ Barcelona với tỉ số chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.

Barca thực sự đang ở phong độ thấp  khi đối đầu với các cầu thủ Atletico. Di chuyển và chuyền bóng thiếu cảm hứng, Barca gây cảm giác thi đấu không tự tin cho người hâm mộ.  Và mọi chuyện càng trở nên tồi tệ, tiền đạo Antoine Griezmann lần lượt ghi hai bàn ở gần cuối mỗi hiệp vào lưới thủ môn Ter Stegen: một từ cú đánh đầu căng và một từ quả phạt đền. Barca chẳng những không ghi được bàn nào mà còn không tạo được cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Jan Oblak. So với trận lượt đi, nhà vô địch mùa trước gần như chỉ còn là một cái bóng.
Atletico Madrid hạ bệ
 Các học trò của Simeone tuân thủ rất tốt chiến thuật khi chơi áp sát
 Dù Barca  chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại bất lực trước vòng cấm đối phương. Với một đội hình chơi khá thấp, các pha lên bóng của đội khách dễ dàng bị hóa giải. Messi, Neymar hay Suarez hiếm khi rảnh chân trước vòng cấm mà thường bị 2-3 cầu thủ chủ nhà áp sát. Bên cạnh đó Barca còn phải nếm đòn “hồi mã thương” sau những pha bóng đơn giản. Đây cũng là thế trận từng khiến họ phải trả giá ở El Clasico hôm 2/4 mà HLV Luis Enrique chưa kịp rút ra bài học. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Barca đã sập chiếc bẫy muôn thủa trong bóng đá. Bàn thắng thứ 2 ấn định chiến thắng cho Atletico trên chấm phạt đền từ pha chạm bóng bằng tay của Iniesta trong vòng cấm. Có lẽ Barca đã tính sai về điểm rơi phong độ của đội bóng nên các cầu thủ đã hụt hơi ở chặng nước rút và điều này có thể khiến cho họ đánh mất tất cả. Mạch bất bại 39 trận để làm gì khi ở giai đoạn quan trọng nhất thì sức tàn, lực kiệt.
 bất lực trước vòng cấm đối phương
Barca bất lực trước vòng cấm đối phương
Bằng những “khối bê tông” chắc chắn đặt trước khung thành thủ môn Oblak và một vài pha phản công sắc bén, đội chủ sân Vicente Calderon hóa giải hoàn toàn mối đe dọa từ hàng công Barca.  Các học trò của Simeone tuân thủ rất tốt chiến thuật khi chơi áp sát, luôn đảm bảo được số đông bên phần sân nhà và tổ chức tấn công nhanh nhất có thể mỗi khi có bóng. Bộ tứ gồm Koke, Gabi, Saul Niguez và Augusto không chỉ phối hợp tốt với hàng thủ trong khâu bảo vệ vòng cấm, mà còn triển khai bóng linh hoạt gây áp lực lên phần sân đối phương. Chính Niguez là người thực hiện quả tạt má ngoài chân trái như đặt cho Griezmann đánh đầu mở tỷ số.

Tình huống gây tranh cãi cuối trận với bóng chạm tay trong vòng cấm của Correa nhưng trọng tại lại chỉ cho Barca được hưởng quả phạt trên vạch 16m50. Tuy nhiên Messi đã dứt điểm vọt xà, chấm dứt mọi nỗ lực của Barca.

Trận thua thứ ba trong vòng hơn một tuần cũng đã chấm dứt giấc mơ bảo vệ chức vô địch Champions League của một trong những ứng cử viên sáng giá nhất. Với tỷ số thua chung cuộc 2-3, Barca đồng thời có lần thứ hai trong vòng ba mùa bị loại ở tứ kết dưới tay Atletico. 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần