Australia đối mặt nguy cơ khủng bố cao chưa từng có

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tổng Giám đốc Cơ quan Tình báo An ninh Australia (ASIO) David Irvine ngày 11/9 tiết lộ rằng tổ chức này đang điều tra các mối đe dọa khủng bố tiềm tàng cao chưa từng có.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình ABC News 24, ông Irvine cho biết ông rất lo ngại về nguy cơ xảy ra một vụ tấn công tương tự như vụ nổ súng và đánh bom đẫm máu xảy ra tại Na Uy hai tháng trước.
 
Hiện ASIO đang chủ động tiến hành một số lượng lớn các vụ điều tra nhằm vào những đối tượng bị ảnh hưởng bởi chủ nghĩa cực đoan.
 
Trong một thập kỷ qua kể từ khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 nhằm vào nước Mỹ, ASIO đã tăng gấp ba quy mô hoạt động nhằm điều tra "tổng thể một loạt mối đe dọa tiềm tàng."
 
Theo ông Irvine, Australia không thể giảm bớt sự thận trọng về mối đe dọa khủng bố bất chấp việc trùm khủng bố Osama bin Laden đã bị tiêu diệt.
 
Ông khẳng định, cái chết của bin Laden là một bước đi tiếp theo mang tính biểu tượng trong việc làm suy yếu khả năng kiểm soát của mạng lưới Al-Qaeda tại khu vực Pakistan - Afghanistan, nhưng mối đe dọa trên thực tế không hề giảm xuống bởi vì hệ tư tưởng và các mục tiêu của Al-Qeada đã được "thẩm thấu" sang các tổ chức khủng bố khác./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần